จากกรณี เพจดังแชร์เหตุการณ์หัวหน้างานบริษัทดังในนิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ ที่ลูกน้องไม่สบายแต่ไม่ให้ลูกน้องหยุด บีบบังคับให้พนักงานสาวมาทำงานทางอ้อม โดยที่พนักงานสาวไม่เคยหยุดงานเลย พนักงานสาวไม่สบาย และในที่สุดได้เสียชีวิตลง ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์ เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ทาง บริษัท เดลต้า จำกัด ได้ประกาศขอไว้อาลัยต่อการจากไปของผู้ร่วมงาน และแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต และกำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียด เพื่อหาข้อเท็จจริงและตรวจสอบสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างถี่ถ้วน พร้อมทั้งให้การช่วยเหลือแก่ครอบครัวของพนักงานของเราอย่างเต็มที่

ล่าสุดทางโรงพยาบาลเอกชนที่รับรักษาพนักงานสาวคนดังกล่าวก่อนเสียชีวิต ได้ส่งข้อมูลการรักษาให้กับทาง สสจ.สมุทรปราการ แล้ว โดยส่งรายงานมาว่า คนไข้เป็นโรคลำไส้ขาดเลือด (ischemic bowel syndrome) เสียชีวิตหลังผ่าตัด ซึ่งเป็นโรคที่พบน้อยแต่มีอาการรุนแรง

ภาวะลำไส้ขาดเลือด เป็นความผิดปกติของระบบหลอดเลือดในช่องท้องที่มีความรุนแรง และถือเป็นภาวะฉุกเฉินที่ต้องรีบให้การวินิจฉัยและรักษาโดยเร็ว เนื่องจากอาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนที่รุนแรงจนเสียชีวิตได้ และเนื่องจากลักษณะอาการและอาการแสดงทางคลินิกของภาวะนี้ไม่จำเพาะ และส่วนใหญ่ไม่ชัดเจน จนในระยะท้าย ๆ ของโรคแล้ว ดังนั้น แพทย์จึงต้องให้ความระมัดระวังและสงสัยภาวะนี้ไว้เสมอ ในผู้ป่วยที่มีปัจจัยเสี่ยงของการเกิดโรค

ภาวะลำไส้ขาดเลือดเป็นภาวะที่พบได้ไม่บ่อยนัก โดยมีอุบัติการณ์เฉลี่ยเพียงร้อยละ 0.09-0.2 ต่อปี แต่มีความสำคัญมาก เนื่องจากผู้ป่วยภาวะนี้ มีโอกาสเสียชีวิตภายใน 24 ชั่วโมง ได้มากถึงร้อยละ 60-80 และเนื่องจากโรคนี้พบได้บ่อยในกลุ่มผู้สูงอายุมากกว่าในวัยหนุ่มสาว เมื่อสัดส่วนของผู้สูงอายุในประชากรเพิ่มมากขึ้น จึงเป็นไปได้ว่าอาจมีอุบัติการณ์ของโรคเพิ่มมากขึ้นกว่านี้ได้ในอนาคต

การขาดเลือดที่เกิดขึ้นในลำไส้อาจเกิดขึ้นได้ใน 2 ลักษณะคือ การขาดเลือดอย่างเฉียบพลันและอย่างเรื้อรัง ซึ่งในกรณีเรื้อรังนั้น มักจะไม่ได้มีสาเหตุมาจากการอุดตันภายในหลอดเลือดโดยตรง สาเหตุที่ทำให้เกิดลำไส้ขาดเลือดอย่างเฉียบพลันนั้น แบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ หลอดเลือดแดงอุดตันจากลิ่มเลือดในบริเวณอื่น (arterial embolus), ลิ่มเลือดอุดตันในหลอดเลือดแดง (arterial thrombosis), ลิ่มเลือดอุดตันในหลอดเลือดดำ (venous thrombosis) และการขาดเลือดที่ไม่ได้มาจากการอุดตันของหลอดเลือด (non-occlusive ischemia)