เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 17 ก.ย. ที่พรรคพลังประขารัฐ (พปชร.) พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และ สส.พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยที่ประชุมได้หารือถึงสถานการณ์น้ำท่วมในหลาย ๆ พื้นที่ ซึ่งต้องยอมรับว่า เป็นปีที่น้ำมาจำนวนมหาศาล และสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นวงกว้าง โดย พล.อ.ประวิตร เป็นห่วงสถานการณ์น้ำท่วมเป็นอย่างมาก เพราะประชาชนจะต้องเสียทรัยพ์สิน ทั้งบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตร จึงได้มอบหมายให้ สส.ของพรรค ดูแลและช่วยเหลือประชาชนอย่างดีที่สุด 

พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวต่อว่า พล.อ.ประวิตร ได้ส่งผู้สมัคร สส.ของพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงทีมงาน ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือประชาชนจากปัญหาอุทกภัยในเบื้องต้น ในหลาย ๆ จังหวัด เช่น จ.เชียงใหม่ เชียงใหม่ แพร่ น่าน ลำปาง ให้นำถุงยังชีพไปแจกจ่ายพี่น้องประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และได้กำชับว่า ในส่วนพื้นที่ที่สถานการณ์น้ำเริ่มคลี่คลายแล้ว ให้ สส.ทุกคนร่วมมือกับชาวบ้านฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยให้กลับสู่ภาวะปกติ เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติโดยเร็วที่สุดด้วย 

“ในวันที่ 19 ก.ย. นี้ พล.อ.ประวิตร พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค และ สส. จะลงซับน้ำตาที่ จ.หนองคาย และจังหวัดใกล้เคียง 3-5 จุด ที่ความช่วยเหลือจากภาครัฐยังเข้าไปไม่ถึงประมาณ 3-5 จุด เพื่อนำถุงยังชีพไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่กำลังเดือดร้อนในขณะนี้“ พล.ต.ท.ปิยะ กล่าว.