ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามรถไฟ เทศบาลตำบลลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี นายภานุพงศ์ ศิริ นอภ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี เป็นประธานในการเปิดแถลงข่าวการจัดกิจกรรมกิจกรรม เดิน – วิ่ง การกุศลมินิมาราธอน ครั้งที่ 2 จัดขึ้นในวันที่ 6 ต.ค. 67 ที่สนามเทศบาลลำนารายณ์ 2 ซึ่งเป็นการร่วมกันระหว่างอำเภอชัยบาดาลและชมรมส่งเสริมกีฬาและนันทนาการชัยบาดาล โดยได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วน เปรียบพลังบวร บ้าน วัด โรงเรียน หน่วยทหาร ตำรวจ ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ชมรมกีฬา ที่มีพระครูสมุห์นิพิฐพนธ์ ญาณพโล(หลวงพี่หนึ่ง) เลขานุการเจ้าคณะอำเภอชัยบาดาล วัดลำนารายณ์ ประธานที่ปรึกษาชมรมฯ

การจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับชาวชัยบาดาลทุกคน ทั้งเด็ก เยาวชน ประชาน ผู้สูงวัย ที่กล่าวได้ว่าอำเภอชัยบาดาลเปรียบเสมือนเป็นเมืองแห่งกีฬา เนื่องจากประชากรของอำเภอชัยบาดาลนี้ล้วนรักสุขภาพ รักการออกกำลังกาย ซึ่งทางชมรมฯได้เล็งเห็นความสำคัญและได้ให้การสนับสนุนให้มีการออกกำลังกายจัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง การกุศล ขึ้น เพื่อเป็นการวมพลังของคนกีฬา รัการออกกำลังกาย รักสุขภาพได้ชักชวนชักชวนกันมาออกกำลังกายในครั้งนี้

สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง การกุศล Lamnarai run for charity ในครั้งนี้ก็ เพื่อเป็นการหารายได้ตั้งเป็นกองทุนในการส่งเสริมสนับสนุนการกีฬาและนันทนาการในพื้นที่ ส่วนหนึ่งนำช่วยเหลือด้านสาธารณกุศลและเป็นการรณรงค์ส่งเสริมให้เยาวชน ประชาชนทั่วไปรู้จักการออกกำลังกาย รักษาสุขภาพ พร้อมทั้งยังได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพราะในพื้นที่มีแหล่งท่องเที่ยวหลายอแห่ง ขณะเดียวกันยังช่วยส่งเสริมและกระตุ้นให้เศรษฐกิจชุมชนและท้องถิ่นให้มีรายได้เพิ่มขึ้น โดยมีระยะที่เปิดลงสมัคร ประเภททั่วไป ระยะ 3 กิโล ระยะ 5 กิโล ระยะ 10.5 กิโล ค่าสมัคร 400 บาท ทุกระยะผู้ชนะ 30 ท่านแรกจะได้รับเหรียญรางวัลและตุ๊กตาลิง ประเภท VIP อัตราค่าสมัคร 1,500 บาท ทุกระยะมีรางวัลและของที่ระลึกมอบให้และสำหรับผู้สมัครเข้าร่วมในกิจกรรมทุกรุ่นทุกระยะจะได้รับเหรียญรางวัลที่ระลึกเป็นเหรียญเลียงผา ซึ่งเป็นสัตว์ที่เป็นสัญลักษณ์ของอำเภอชัยบาดาลด้วย โดยผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมกิจกรรมสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 061-646-2100