จากกรณีสาวโรงงานบริษัทดังแห่งหนึ่งในนิคมบางปู สมุทรปราการ มีอาการไม่สบายจึงขอลาป่วยต่อ แต่หัวหน้ากลับไม่ให้ลางานและบีบบังคับให้มาทำงานทางอ้อม โดยที่พนักงานสาวคนนี้ไม่ได้หยุดงานเลย จนทำให้เกิดเหตุสลดขึ้น ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

จากใบแพทย์สู่ใบมรณะ! ลูกน้องป่วยหนัก แต่หัวหน้าไม่ให้ลา-สุดท้ายเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางบริษัทดังกล่าวได้ออกมาแถลงการณ์ จากเหตุการณ์ที่ในโลกโซเชียลมีการแชร์ภาพแชตที่มีการสนทนาระหว่างหัวหน้าและลูกน้อง โดยบอกว่า “ขอใบรับรองแพทย์ ด้วยนะคะ หยุดหลายวันต่อหลายกัน” และในเวลาต่อมาก็มีข้อความขึ้นมาว่า “เป็นไงจากใบแพทย์ น้องต้องส่งใบมรณะเลยหญิงเอ้ย ตอนนี้น้องได้เสียชีวิตแล้วนะคะ” จนทำให้สมาชิกที่อยู่ในกลุ่มไลน์หลายคนเข้าไปกดอิโมจิรูปน้ำตาไหลกันเป็นจำนวนมาก จนทำให้เกิดเป็นกระแสวิพากวิจารณ์ ล่าสุดบริษัทเผยว่า ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียด เพื่อหาข้อเท็จจริง

โดยบริษัท Delta Electronics Thailand ระบุข้อความว่า ขอร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของเพื่อนร่วมงานของเรา และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไปขณะนี้ บริษัทฯ กำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียด เพื่อหาข้อเท็จจริงและตรวจสอบสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างถี่ถ้วน พร้อมทั้งให้การช่วยเหลือแก่ครอบครัวของพนักงานของเราอย่างเต็มที

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯ ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้าใจถึงสถานการณ์ที่ละเอียดอ่อนนี้ ทั้งนี้ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมเราจะแจ้งข้อมูลให้ท่านทราบอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูล : Delta Electronics Thailand