เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มูลนิธิระนองสงเคราะห์ พงไล้จับอิ๊กเซียวเกาะ (พงไล้11) อ.เมือง จ.ระนอง ได้เตรียมรถบรรทุก 18 ล้อ และรถบรรทุก 10 ล้อ รวม 3 คัน และเรือกู้ภัย 1 ลำ เพื่อนำสิ่งของรับบริจาค เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋องพร้อมทาน เครื่องปรุงรส น้ำมันพืช ยาสามัญประจำบ้านและเวชภัณฑ์ และอุปกรณ์ทำความสะอาด จากพี่น้องชาวระนองไปช่วยเหลือชาวหนองคายที่ประสบอุทกภัย พร้อมทีมงานกู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคราะห์ และเรือกู้ภัย 1 ลำ เตรียมออกเดินทางในเย็นวันนี้ทันที

ชาวระนอง ที่เดินทางมาบริจาคสิ่งของและอาหาร กล่าวว่า  ได้นำน้ำ สิ่งของเครื่องใช้ นม ขนม รวมทั้งไม้กวาด เพื่อนำไปทำความสะอาดตามบ้านเรือน

นายอดิชา  โกยวานิช  หัวหน้าชุดกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคราะห์ กล่าวว่า อุทกภัยที่เกิดขึ้นในตอนนี้  เราก็เป็นตัวแทนของชาวระนอง รวบรวมเครื่องอุปโภคบริโภค ไปช่วยที่ จ.หนองคาย เบื้องต้น มีข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องนุ่งห่ม น้ำดื่ม ยาสามัญรักษาโรค และอุปกรณ์ที่จำเป็น ส่งไปกับรถบรรทุก 18 ล้อจากภาคเอกชน และรถบรรทุก 10 ล้อจาก อบจ.ระนอง 3 คัน เงินสดที่พี่น้องชาวระนองร่วมสมทบมา เพื่อนำไปดำเนินการใช้ตามความเหมาะสมในพื้นที่ประสบภัย ว่ายังขาดเหลืออะไรอยู่บ้าง