ตำรวจนอร์ทแคโรไลนา เผยเหตุการณ์ที่น่าสลดใจด้วยการโพสต์บนเฟซบุ๊กของหน่วยงานเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยระบุว่าเกิดคดีลูกค้ายิงปืนใส่พนักงานร้าน “วาฟเฟิลเฮาส์” จนเสียชีวิต เพราะไม่พอใจที่ต้องรอนานกว่าจะได้รับอาหารตามที่สั่งไว้

เหตุการณ์สะเทือนขวัญนี้เกิดขึ้นในเมืองลอรินเบิร์ก รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา ตำรวจแถลงว่าลูกค้าปืนโหดรายนี้ “แสดงท่าทางหงุดหงิดและพูดจาหยาบคาย” ต่อพนักงานในร้านก่อนที่จะก่อเหตุยิงคนอย่างโหดเหี้ยม

หลังจากที่ลูกค้าคนดังกล่าวได้รับอาหารตามคำสั่งซื้อเรียบร้อยแล้ว เขาก็ออกเดินไปยังรถของเขาที่จอดอยู่ แต่แล้วก็หันกลับมาและชักปืนออกมายิงใส่พนักงาน 2 ครั้งแล้วหลบหนีไป ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว

พนักงานวัย 18 ปีของร้านที่โดนยิงได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ก็ไม่สามารถรักษาชีวิตของเขาไว้ได้

ตำรวจระบุรูปพรรณของผู้ก่อเหตุครั้งนี้ว่าเป็นชายผิวสี ไว้ผมทรงเดรดล็อก มีหนวดเครา สูงประมาณ 170-175 ซม. สวมกางเกงยีนและเสื้อคลุมมีฮู้ดสีน้ำเงิน รองเท้าสีขาว ขับรถเชฟโรเลตสีเทาเข้มรุ่นปี 2014 

ก่อนหน้านี้เคยมีกรณีวิวาทในร้านอาหารระหว่างพนักงานและลูกค้าที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมาแล้วหลายครั้งในสหรัฐ เช่น ในปี 2565 มีพนักงานร้านซับเวย์ถูกยิงเสียชีวิต หลังจากทะเลาะกับลูกค้าเรื่องปริมาณการใส่มายองเนส นอกจากนี้ยังมีกรณีของพนักงานร้านแมคโดนัลด์ที่โดนยิงในปี 2563 เนื่องจากไปแจ้งลูกค้าให้ออกจากร้านเพราะละเมิดข้อปฏิบัติระหว่างเกิดสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด 

ที่มา :  edition.cnn.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES, Facebook / Laurinburg Police Department