โด่งดังจนหยุดไม่อยู่จริงๆ สำหรับ “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี ที่ดังไกลไปยัง ญี่ปุ่น เกาหลี และอีกหลายประเทศทั่วโลก ปรากฏการณ์ความฟีเวอร์ของ “หมูเด้ง” ทำให้เหล่าบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างก็พากันมาบุกถึงสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เพื่ออยากจะสัมผัสความเด้งดึ๋งของเจ้าฮิปโปแคระตัวนี้ด้วยสายตาของตัวเอง จนรถติดขัดเป็นแถวยาวตั้งแต่ยังไม่ถึงหน้าประตูสวนสัตว์กันเลยทีเดียว

แต่กว่าจะมีวันนี้ของ “หมูเด้ง” ได้นั้น ก็ต้องขอบคุณ “Keeper” ของหมูเด้ง และเหล่าบรรดาเดอะแก๊ง ที่ดูแลน้องๆ อย่างใกล้ชิดด้วยความรัก ได้เห็นความน่ารักของน้องๆ ในทุกอิริยาบถในทุกๆ วัน จึงอยากแบ่งปันให้ผู้คนภายนอกได้รับรู้ได้เห็นเหมือนกัน จึงได้ตั้งเพจ “ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง” ขึ้นมา เพื่อถ่ายทอดความน่ารักของเดอะแก๊งที่ไม่อยากจะเก็บไว้ดูแค่คนเดียว

นายอรรคพล หนุนดี หรือ พี่เบนซ์ ของน้องหมูเด้ง อายุ 31 ปี คนดูแลหมูเด้ง เปิดเผยว่า น้องหมูเด้งเป็นดาราซูเปอร์สตาร์ในโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หน้าตาของหมูเด้งจะตลกๆ คนก็ชอบเข้ามาถ่ายรูปและเอารูปน้องหมูเด้งไปทำรูปล้อเลียนกันในโซเชียล น้องหมูเด้ง มีความสามารถและเป็นที่รักของนักท่องเที่ยว โดยตนมักจะชอบถ่ายภาพน้องลงแพลตฟอร์มในโลกอินเทอร์เน็ต อาทิ ใน TikTok และ facebook พร้อมลงในเพจ ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง จวบจนตั้งแต่น้องหมูเด้งมีชื่อเสียงและเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว

“ผมรู้สึกเหนื่อยมากขึ้น เพราะต้องเอาเวลามาดูแลน้องหมูเด้งมากขึ้น โดยลักษณะพิเศษของน้อง ก็อาจจะเป็นปกติของฮิปโปทั่วไป โดยฮิปโปแรกเกิดก็จะมีอาการคล้ายๆ กันชอบสะดีดสะดิ้ง แต่น้องเกิดมาในช่วงโซเชียลแรง จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวและได้เห็นความน่ารักของน้อง โดยพฤติกรรมของน้องนั้นจะชอบวิ่ง ชอบกัด ชอบสะดีดสะดิ้งเป็นที่น่ารัก ผมเองก็เอ็นดูในความน่ารักของน้องเป็นอย่างมาก” นายอรรคพล กล่าว

คนดูแลน้องหมูเด้ง กล่าวอีกว่า คิดว่าน้องดังได้เพราะความน่ารักของน้องไม่เกี่ยวกับตน ตนเป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งที่ทำให้น้องมีชื่อเสียง โดยก่อนหน้านี้ตนเป็นเพียงลูกจ้างธรรมดา ตำแหน่งช่างไฟฟ้า ก่อนสอบได้บรรจุเป็นลูกจ้างประจำของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดยมีนายณรงค์วิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเป็นคนสัมภาษณ์ตน โดยขณะที่ให้สัมภาษณ์นั้นตนเคยกล่าวไว้ว่า จะทำให้ลูกฮิปโปที่เกิดมามีชื่อเสียงและโด่งดัง มาตอนนี้ก็รู้สึกภูมิใจมากที่ทำให้ น้องหมูเด้ง ดังได้ในขณะนี้ หลังจากนี้หากน้องหมูเด้ง โตขึ้นก็จะมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป อาทิ กินแล้วก็นอน ส่วนตนก็จะไปดูสัตว์ประเภทอื่นต่อไป.