เมื่อวันที่ 14 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บูม ยุทธภูมิ แก้วเข้ม หรือ บูม หมูทะ อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้มีจิตอาสาลงพื้นที่ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่กำลังส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง โดย บูม ยุทธภูมิ ได้ออกลาดตระเวนในพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้งคนและสัตว์ที่ติดอยู่ในบ้าน ร่วมกับทีมสมาคมศิริกรณ์เชียงรายบรรเทาสาธารณภัย

กระทั่ง บูม ได้โพสต์คลิปวินาทีชีวิต ลงในเพจเฟซบุ๊ก “เทย กะ ทะ” ที่มีผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคน ขณะเร่งเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย ระบุข้อความว่า “เคสด่วน ‼️มีพี่ท่านนึงพยายามจบชีวิตตัวเอง เพราะเครียด #น้ำท่วมเชียงราย ตอนนี้บูมและทีมศิริกรณ์นำตัว ส่งถึงโรงพยาบาลแล้วขอเป็นกำลังใจให้ขอให้ผ่านเรื่องร้ายๆไปให้ได้นะคะ”

ซึ่งคลิปดังกล่าวปรากฎภาพขณะ บูม และทีมอาสาสมัครกู้ภัย พยายามวิ่งเข้าไปตรวจสอบด้านหลังก่อนพบว่าไม่มีทางเข้าเป็นลูกกรงแน่นหนา โดยพบมีสายไฟผู้อยู่กับลูกกรง จึงพากันวิ่งกลับมาที่ประตูหน้า เพื่อช่วยกันพังประตูก่อนบุกเข้าไปช่วยผู้ประสบภัยรายดังกล่าวนำตัวส่งโรงพยาบาลได้สำเร็จ แพทย์ช่วยเหลืออาการปลอดภัย อยู่ระหว่างประสานญาติหรือคนรู้จักช่วยเยียวยาให้หายเครียดเพื่อไม่ให้ก่อเหตุซ้ำอีกต่อไป

ภายหลังโพสต์ออกไปมีบรรดาแฟนคลับแห่คอมเมนต์ให้กำลังใจ และขอบคุณทีมช่วยเหลือ พร้อมแชร์กันออกไปจำนวนมาก

ชมคลิป

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจเฟซบุ๊ก “เทย กะ ทะ”