เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 67 นางปทิดา ตันติรัตนานนท์ สส.สุรินทร์ เขต 8 พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ตนได้หารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนผ่านประธานสภาผู้แทนราษฎร ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาช่วยเหลือและเร่งแก้ปัญหาใน 3 ประเด็น คือ 1.ปัญหาที่ดินทํากินของประชาชนในเขต ต.คูตัน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ทั้ง 10 หมู่บ้าน ที่ทาง อ.กาบเชิง ได้ตั้งคณะทํางานตรวจสอบข้อเท็จจริงการครอบครองที่ดินได้ข้อมูลเรียบร้อย และได้รายงานไปที่ จ.สุรินทร์ และศูนย์ป่าไม้สุรินทร์ ซึ่งศูนย์ป่าไม้สุรินทร์ได้แจ้งไปยังสํานักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 8 นครราชสีมา เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง หลังจากนั้นสํานักงานจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 8 นครราชสีมา ได้แจ้งกลับมาที่ศูนย์ป่าไม้ จ.สุรินทร์ แล้ว แต่ข้อมูลที่แจ้งมายังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจน และมีความแตกต่างจากคณะทํางานที่ทาง อ.กาบเชิง ได้จัดตั้งขึ้น ทําให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องไม่สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ ดังนั้นอยากให้ ผอ.สํานักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 8 นครราชสีมา และอธิบดีกรมป่าไม้ ให้ข้อมูลที่เพียงพอมากขึ้น ในการที่หน่วยงานอื่นจะได้ทํางานต่อได้ 

นางปทิดา กล่าวว่า 2. ปัญหาที่ดินในเขต ต.ด่าน ต.ตะเคียน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ได้มีการตรวจสอบการครอบครองที่ดินและบางส่วนได้ดําเนินการไปแล้ว โดยจะขอพูดถึงที่ดินที่อยู่ในเขตทําเลเลี้ยงสัตว์ป่าสน 132 แปลง เนื้อที่ 1,010 ไร่ บ้านนาเรือง บ้านโคกเจริญ ต.ด่านบ้านรุน บ้านโคกวัด ต.ตะเคียน อยู่ในขั้นตอนการรอให้กรมที่ดินจัดสรรงบประมาณ เพื่อดําเนินการออกหนังสือขออนุญาตให้เข้าทําประโยชน์ในที่ดินแปลงดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนได้มีเอกสารสิทธิที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น และถ้าจะดียิ่งขึ้นอยากให้กรมที่ดินได้ทําเอ็มโอยูกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ในเอกสารสิทธิ์ได้ชัดเจนมากขึ้น

นางปทิดา กล่าวต่อว่า 3. อยากเห็นโรงเรียนการกีฬาเกิดขึ้นที่ จ.สุรินทร์ เนื่องจากเรามีนักกีฬาที่มีชื่อเสียงมากมายหลายคน แต่ด้วยเวลาจํากัด ขอพูดถึงแค่ 2 ท่านคือ นายภูริพล บุญสอน หรือ “บิว” นักวิ่งลมกรดของประเทศไทย และนายวีรพล วิชุมา นักกีฬายกน้ำหนักเหรียญเงินโอลิมปิก เราอยากเห็นการร่วมมือกันระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา และกระทรวงศึกษาธิการ ในการใช้โรงเรียนที่อยู่ในสังกัดของกระทรวงศึกษาธิการ ทําเป็นโรงเรียนการกีฬา จ.สุรินทร์.