เมื่อวันที่ 14 ก.ย. นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ จัดงานแฟร์ขึ้นเป็นวันที่ 3 โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา ภาพรวมบรรยากาศในการจัดงาน 2 วันที่ผ่านมา และเมื่อช่วงเช้า พบว่างานรวมไทยสร้างชาติแฟร์ ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากประชาชน โดยมีผู้ให้ความสนใจเข้ามาซื้อสินค้าอุปโภค-บริโภคราคาต่ำกว่าท้องตลาดภายในงาน รวมถึงร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดขึ้นภายในงานครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

นายอัครเดช กล่าวต่อว่า งานรวมไทยสร้างชาติแฟร์ครั้งนี้ จัดขึ้นตามนโยบายเศรษฐกิจแบ่งปัน ซึ่งเป็นแนวคิดของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค รทสช. ที่ต้องการให้มีการแบ่งปันกันในสังคม คือ บริษัท กิจการ ห้าง ร้าน ขนาดใหญ่ หรือที่พอมีกำลังที่จะสามารถแบ่งปันได้ มาแบ่งปันให้กับประชาชนที่ไม่มีกำลังหรือรายได้น้อย อาจจะเรียกอย่างง่าย ๆ ว่า เป็นระบบที่คนตัวใหญ่แบ่งปันให้คนตัวเล็ก 

นายอัครเดช กล่าวอีกว่า โดยภายในงานประกอบด้วยสินค้าอุปโภคบริโภคราคาต่ำกว่าท้องตลาด อีกทั้งยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การเสวนาพร้อมชมภาพยนตร์ “2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ” ฉบับย่อ, การเวิร์กช็อปทำอาหารเพื่อประกอบอาชีพที่ได้รับเกียรติจากอาจารย์ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ อาจารย์สอนทำอาหารชื่อดัง และ Mini Concert จากศิลปินที่มีชื่อเสียง

นายอัครเดช กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ ผู้ร่วมงานสามารถลงทะเบียนเพื่อรับคูปองลดราคามูลค่า 200 บาท สำหรับซื้อสินค้าภายในงาน รวม 2,5000 สิทธิต่อวัน แบ่งออกเป็น 2 รอบ ได้แก่ รอบที่ 1 เปิดลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 10.30 น. และรอบที่ 2 เปิดลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 17.00 น. 

“ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมงาน “รวมไทยสร้างชาติแฟร์” ที่จัดขึ้นถึงวันที่ 15 กันยายน 2567 ณ ลานกิจกรรม Avanue A ชั้น G MBK Center ฝั่งถนนพระราม 1 ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. พรรค รทสช. ขอยืนยันว่า พรรคจะดำเนินงานตามแนวนโยบาย เศรษฐกิจแบบแบ่งปัน เพื่อช่วยเหลือประชาชนจากปัญหาค่าครองชีพ ตามเจตนารมณ์ของนายพีระพันธุ์ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง” นายอัครเดช กล่าว.