ฮัลโหลๆเหล่าทาสที่น่ารัก หน้าใส หน้าตึงแบบเดี๊ยนทุกคน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดเริ่ดในใจคุณชายชเวมาแล้วย่ะใครคิดถึงเดี๊ยนก็ขอให้ยกมือขึ้น ดีมากย่ะ ทุกคนคิดถึงเดี๊ยน ดังนั้นเดี๊ยนจะให้พวกหล่อนได้แซ่บและเผ็ดพร้อมๆกัน ตามมาย่ะ!

เรื่องราวของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องราวของ คู่รักคนดังคู่หนึ่ง จริงๆฝ่ายหญิงเป็นนางเอกดัง ฝ่ายชายเป็นคนโปรไฟล์ดี เรียกว่าเหมาะสมกันมาก หลายคนเลิฟคู่นี้และพากันลุ้นเรื่องข่าวดีกันมาตลอด แต่ว่าก็ยังไม่มี ซึ่งก็ไม่ได้เป็นอย่างที่หลายคนคิดแน่นอนเรื่องการไม่มีงานแต่งสักที แต่ที่ไม่มีข่าวดี เพราะฝ่ายชายเลิฟการทำงานมาก และฝ่ายหญิงเองก็เลิฟชีวิตเดี่ยวๆของตัวเองพอสมควร จึงยังไม่ได้อยากเป็นทองแผ่นเดียวกันขนาดนั้น

จริงๆคู่นี้มีกฎเหล็กที่เคยพูดผ่านรายการชิลๆไปบ้างแล้ว เรื่องการไม่เข้ากันของทั้งสองคน คือมีบางอย่างที่ต้องปรับจูนกันอยู่ในตอนนี้ แต่ไม่ได้เป็นปัญหาหลักเพราะรักกัน และยอมกันเลยประคองรักมาได้

แต่กฎอีกข้อที่หลายคนไม่ได้เอะใจคือ การห้ามรักคนอื่นมากกว่าแฟนของตัวเอง อันนี้ชีและฮีเคยได้พูดไป แต่ดูเหมือนไม่ได้มีใครสนใจ แต่นี่แหละประเด็นหลักของเรื่องนี้

เพราะล่าสุดชีนางเอกดังก็ทนความเศร้าไม่ไหว ย่องไปนอนคอนโดเพื่อนสาวคนสนิทที่เป็นกึ่งๆอินฟูเอ็นเซอร์ของวงการบันเทิงคนหนึ่ง ซึ่งชีก็ได้ปรับทุกข์และปรับไปปรับมาก็ดังเข้าหูแหล่งข่าวสายเผือกของเดี๊ยนเข้าและเดี๊ยนมาเล่าต่อนี่แหละย่ะ

โดยชีนางเอกดังร้องไห้ราวบ้านถล่มบอกว่า ฉันแย่แล้วเพื่อน เขาไม่ทำตามสัญญาแล้ว ฉันยอมเขาหมด ใครจะมาแตะต้องเขาก็ไม่ได้ ฉันออกโรงสู้แทน แต่แล้วเขาก็บอกว่าเขารักคนอื่นเท่ากับฉันแล้วแก จากนั้นก็ปรี่แตก ร้องไห้ใหญ่มากจนเพื่อนชีต้องรีบปลอบ

โดยเพื่อนก็งงมาก พร้อมถามไปอีกว่า “ทำไมคิดแบบนั้น เขาไม่ได้เป็นคนแบบนั้นเลยนะ”

ก่อนที่ชีจะบอกว่า “เป็น เพราะล่าสุดฉันหาคนไปสืบ สรุปเขามีไปเดทกับสาวหน้าตาจิ้มลิ้มที่ต่างประเทศแถบเอเชีย ฉันโกรธมาก และฉันถามเขาอย่างสุภาพ แต่เขาบอกก็รักฉันและรักคนนั้นอีกคน สรุปเขารักสองคน”

โดยเพื่อนคนสนิทของชีก็บอกว่างั้นเลิกเลย ประกาศเลิกเลย สังคมจะขุดประวัติเขาและด่าเชื่อฉัน เพื่อนชีออกโรงแนะนำ แต่แล้วชีก็บอกว่า “ไม่ได้ ฉันรักเขาไปแล้ว แต่เขาไม่ทำตามสัญญาว่าห้ามรักคนอื่น และฉันไม่ได้ผิดสัญญาฉันจะไม่ยอมเลิก เขาต้องสำนึกผิด”

แล้วเพื่อนชีก็บอกว่าคนเราสำนึกผิดที่เห็นๆกัน มันมีแต่ในละครนะ แต่ชีนางเอกก็บอกว่า “ฉันจะหาทางทำให้เขาทิ้งฉันไม่ได้ และฉันจะต้องสั่งเขาให้เลิกให้ได้ ฉันจะไม่ยอมขายหน้า” ก่อนจะปาดน้ำตาและซดแอลกอฮอล์ฉ่ำๆวนไป

จริงๆจะว่าไปก็น่าสงสารชีนะยะ เพราะเป็นคนรักษาสัญญา ใครจะมาจีบใหม่ๆก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยเอา ไม่เคยไป จนวันนึงชีรักเขามากและชีกับฮีก็คบกันมาพักใหญ่ ไว้ใจกัน รู้จักกัน แต่เขาก็ดันใจไม่แกร่งพอ

ก็ไม่รู้นะ ผู้ชายอ่ะเวลาหลงแล้ว เขาจะไม่ฟังใคร ถ้าฟังชีก็ถือว่าโชคดี ไม่ได้มีข่าวประกาศเลิกออกมาแน่ๆ แต่ถ้าไม่ฟัง ก็รอดูชีเปิดวาร์ปกิ๊กแล้วกัน เชื่อว่าชีไม่ธรรมดา ไม่เสียลุคนางเอกเวลาซัดกิ๊กแน่ๆ ฟันธงย่ะ

——-

คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”