เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ร.ต.อ.ภูธร อุ่นแก้ว ร้อยเวร สภ.หนองกรด ได้รับแจ้งเหตุกิ่งต้นไม้ใหญ่ข้างถนน บ้านบึงปลาทู-บ้านพัง ตำบลหนองกรด อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ หักหล่นใส่รถจักรยานยนต์ของเด็กนักเรียนชาย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนรัฐราษฎร์อนุสรณ์ ตำบลบึงปลาทู อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ ขณะที่กำลังขี่รถจากโรงเรียนเพื่อจะกลับบ้าน เป็นเหตุให้รถล้มไถลไปชนกับรถสิบล้อขนข้าวเปลือกที่กำลังวิ่งสวนทางมา โดยรถจักรยานยนต์และเด็กนักเรียนติดอยู่ใต้ท้องรถสิบล้อไถลไปไกลกว่า 100 เมตร จนรถเกือบตกข้างทาง และมีผู้บาดเจ็บแน่นิ่งอยู่ใต้ท้องรถสิบล้อ จึงได้ประสานไปยังแพทย์โรงพยาบาลอำเภอบรรพตพิสัย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยนักบุญทรงกลด ลงพื้นที่ช่วยเหลือเป็นการด่วน

โดยในที่เกิดเหตุพบรถสิบล้อขนข้าวเปลือกสภาพกันชนด้านหน้าพังยับ ที่ตกข้างทางจนเกือบจะลงนาข้าว ใกล้กันนั้นพบจักรยานยนต์ สภาพพังยับเช่นกัน ส่วนใต้ท้องรถสิบล้อนั้น มีเด็กนักเรียนชายคนดังกล่าวรอดตายราวปาฏิหาริย์ ร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวดรอการช่วยเหลืออยู่ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนักบุญทรงกลด จึงได้ทำการช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย พบมีบาดแผลที่ศีรษะ ลำตัว ขา จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและส่งโรงพยาบาลบรรพตพิสัยโดยเร่งด่วนแล้ว

ด้านคนขับรถสิบล้อทราบชื่อว่านายรัตนกล ภู่ประดิษฐ์ อายุ 40 ปี ได้ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่าเป็น 0% อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนคนขับรถสิบล้อ เด็กนักเรียนคู่กรณี และชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เพื่อสรุปสำนวนคดีต่อไป