เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 ก.ย.ที่วัดทวีการะอนันต์ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม พร้อมทีมงานแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีที่มีข่าวว่าเมื่อวันที่ 7 ก.ย.พระวัดทวีการอนันต์กินเหล้าเบียร์ ฉันชาบูในช่วงเย็นว่า จะดำเนินคดีกับผู้ปล่อยข่าว รวมทั้งเพจหรือสำนักข่าวที่เสนอข่าวเท็จ เนื่องจากทำให้เกิดความเสียหาย  

ทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า มูลนิธิทนายกองทัพธรรม ได้เข้ามาดูแลด้านกฎหมายและจัดประโยชน์ของวัด จากการร้องขอของเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ แต่ปรากฏว่าเราอยู่ระหว่างบริหารจัดการไม่รู้ว่า มันจะเกิดเหตุการณ์คือมีเพจชื่อ กล้วยน้ำว้ากล้วยน้ำว้า ที่เป็นสมาชิกของเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return-Official ได้มีการลงข้อความว่า มีพระกินเหล้ากินเบียร์ฉันชาบู พร้อมทั้งมีภาพปรากฏลงในเพจ

ทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า พอเพจอยากดังเดี้ยวจัดให้ Return-Official ไปลงรูป และนำรูปเขามา  นักข่าวก็บกพร่องนำเสนอข่าว โดยไม่ได้ตรวจสอบก่อน ทั้งที่เพจนี้เป็นเพจอวตาน ไม่มีตัวตน โดยตนเองยืนยันจะดำเนินคดีกับเจ้าของเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return-Official โดยขอตำหนิสำนักข่าวใหญ่ที่นำเสนอข่าวไปแล้ว ที่ไม่ได้มีการตรวจสอบ หรือประชุมที่ข่าวก่อนนำเสนอ เพราะมันเกิดความเสียหายเกิดขึ้น

“ผมให้โอกาสสำนักข่าวที่นำเสนอข่าวไปแล้วช่วย แก้ข่าวหากเช็คข่าวแล้วว่ามีการแก้ข่าวแล้วผมจะไม่ฟ้อง แต่ถ้าไม่ลงให้ผมฟ้องแน่เพราะมูลนิธิทนายกองทัพธรรมเป็นผู้จัดประโยชน์ของวัดเสียหายโดยตรง”ทนายอนันตชัย กล่าว