เมื่อวันที่13 ก.ย.ที่ โรงแรม Recenta Phuket Suanluang จ.ภูเก็ต นายสุวิทย์ สุริยะวงศ์ ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฎิบัติการ หลักสูตร “การพัฒนาการให้บริการการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลสู่ความยั่งยืน” โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุภาวดี โพธิยะราช ผู้เชียวชาญอาวุโส สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หรือ สกสว. บรรยายพิเศษในเรื่องการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล โลกหมุนไว วิจัยไทยหมุนทัน นายธเนศ ตันพิริยะกิจ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตมาร่วมในการจัดการอบรมครั้งนี้ นอกจากนี้ยังมี ดร.วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬามาให้ความรู้ในเรื่อง “ประเทศไทยยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคน”

ในการอบรมครั้งนี้ยังมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.แก้วตา ม่วงเกษม หัวหน้าโครงการวิจัย “โครงการ การพัฒนาการท่องเที่ยวท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเพื่อคนทั้งมวลด้วยการเพิ่มศักยภาพสินค้า และบริการต่อยอดการพัฒนาการตลาด ” นายกฤษณะ ละไล ประธานมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล กล่าวถึงเรื่องความพร้อมของการขนส่งมวลชน และการให้บริการเดินทางต้องมีความพร้อมซึ่งภูเก็ตมีความพร้อมมาก ด้านนายพีรพงศ์ จารุสาร ประธานอนุกรรมการฝ่ายกฎหมายและสิทธิมนุษยชน สภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย มาพูดถึงความในใจจากคนตาบอดที่ผู้เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวควรรู้ ซึ่งการอบรมครั้งนี้มีผู้ประกอบการในจ.ภูเก็ตให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลนับเป็นการมองถึงการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เป็นสิ่งที่ทุกองค์กรต้องให้ความสำคัญและร่วมมือกัน ขณะที่นายธเนศ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต บอกว่าจังหวัดภูเก็ตพร้อมที่จะเป็นฮับในการส่งต่อความร่วมมือสนับสนุนการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล พร้อมที่จะปรับแต่งสิ่งอำนวยความสะดวก

นายนัตตี้ นิธิ สืบพงษ์สังข์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้บริหารนัตตี้ส์ แอดเวนเจอร์ส์ และผู้ปฎิบัติงานวิจัย และในฐานะผู้เชียวชาญด้านการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล เปิดเผยว่า ตนได้เดินทางมาพบกับผู้ประกอบการโรงแรม จ.ภูเก็ต ในการฝึกอบรมเชิงปฎิบัติการ หลักสูตร“การพัฒนาการให้บริการการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลสู่ความยั่งยืน” โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อาณัติ รัตนถิรกุล อาจารย์ประจำและที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มาให้ความรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์ข้อมูลผ่านเครือข่ายคลาวด์และแพลตฟอร์มต่างๆที่มีความจำเป็นอย่างมากในการพัฒนาการให้บริการ เชิงสุขภาพ เพื่อคนทั้งมวล