ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชาติ ทีคะสุข ผวจ.สุโขทัย ได้มอบหมายนายศุภสัณห์ ศิลป์ชูศรี พาณิชย์จ.สุโขทัย จัดกิจกรรม “ตลาดสินค้าเกษตรและสินค้าอัตลักษณ์ ซุโขทัย” ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาตลาดสินค้าเกษตรและสินค้าอัตลักษณ์ จังหวัดสุโขทัย จัดขึ้นเพื่อต่อยอดสินค้าเกษตรและสินค้าอัตลักษณ์ของจังหวัดสุโขทัยออกสู่ตลาด ช่วยให้เกษตรกร กลุ่มเกษตรกร ผู้ผลิตและผู้ประกอบการจังหวัดสุโขทัย สามารถเพิ่มช่องทางการตลาด และมีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น ทั้งยังเป็นช่องทางสำคัญที่ช่วยสร้างการรับรู้แก่ผู้บริโภค กระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยภายในจังหวัดสุโขทัย

จัดงานครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 10 ก.ย.67 ณ บริเวณลานจอดรถหน้าห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาสุโขทัย มีเกษตรกร กลุ่มเกษตรกร ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ในจังหวัดสุโขทัย เข้าร่วมออกร้านกว่า 40 ราย นำสิ้นค้าประกอบไปด้วยสินค้าเกษตร เช่นทุเรียนหมอนพระร่วง ลองกอง มังคุด เงาะศรีสัชนาลัย ผลไม้ ที่ปลูกในจังหวัดสุโขทัย สินค้าแปรรูปทางการเกษตร สินค้าอุปโภคบริโภค ของดีสุโขทัย ข้าวเปิ๊บ ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ของฝากสุโขทัย และการสาธิตเมนูยำไก่ผีปู่ย่า เมนูเชิดชูอาหารถิ่น รสชาติที่หายไปประจำปี 2567

อีกทั้งยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขาย จัดชั่วโมงนาทีทอง จำหน่ายสินค้าราคาสุดพิเศษ และจับรางวัล มอบทองคำให้กับผู้โชคดีที่มาร่วมกิจกรรมภายในงาน โดยนายศุภสัณห์ ศิลป์ชูศรี พาณิชย์จังหวัดสุโขทัย ได้จับคูปองมอบทองคำ มูลค่า 2500 บาท ให้กับผู้โชคดี ซึ่งผู้โชคดี ได้แก่ ด.ญ.ธัญญาภรณ์ แพทย์ไชโย มีนางสาวนิศาชล โตตระนาถ ติ๊กต๊อกเกอร์ ‘TikTok Influencer’ ชื่อดัง “แนนนี่คนโขทัย” ร่วมเป็นสักขีพยานในการมอบทองในครั้งนี้