เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 37 ปี ชอบติดตามและศึกษาในปัญหาเรื่องสมรรถภาพทางเพศจากการตอบปัญหาให้คำแนะนำของคุณหมอมาตลอด และได้มีการนำความรู้ที่ได้มาปรับใช้ในการดำเนินชีวิตอยู่เสมอ แต่ก็มีปัญหาที่ต้องการคำแนะนำจากคุณหมอคือ มีอาการอวัยวะเพศไม่แข็งตัวพร้อมกับอาการหลั่งเร็ว ก่อนนี้ก็ไม่ได้กังวลอะไรมากเพราะใช้ชีวิตอยู่คนเดียวยังไม่มีแฟน แต่เมื่ออายุมากคิดจะมีครอบครัวจึงกลัวว่าอาการดังกล่าวจะทำให้ชีวิตคู่ครองไม่มีความสุข เหมือนกับชายหลาย ๆ คนที่เขียนจดหมายมาขอคำแนะนำ จึงอยากให้คุณหมอแก้ไขปัญหาให้ด้วย และอยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการรักษาอีดีในเรื่องต่าง ๆ ด้วย

ด้วยความเคารพ

หนุ่ย

ตอบ หนุ่ย

ชายวัย 37 ปี มีอาการอวัยวะเพศไม่แข็งตัว (อีดี) และหลั่งเร็ว (พีอี) ตอนนี้ยังครองสถานภาพโสดถือเป็นความโชคดีที่ยังไม่ได้แต่งงานมิฉะนั้นก็คงจะเป็นทุกข์เหมือนกับชายหลายคนที่มีอาการอีดีแต่ไม่รีบรักษา มีโอกาสถูกแฟนมีหรือหย่าร้างหลังแต่งงาน ปัจจุบันผู้หญิงมีความรู้จะคอยติดตามข่าวสุขภาพทางเพศใกล้ชิด เมื่อใดที่แฟนทีอาการอีดีและพีอีจะบังคับให้แฟนไปรักษาตัว หากไม่สนใจทำการรักษาความรักก็จะจืดจาง ความนับถือในตัวสามีจะจางลง

แต่เป็นการดีที่ชายวัย 37 ปี เริ่มสนใจจะรักษาตัวคือพบแพทย์ตรวจหาสาเหตุที่เป็นตัวก่อเหตุให้เกิดอาการเสื่อมแล้วรักษาที่ต้นเหตุ ชายที่มีอาการอีดีหลายท่านยังเข้าใจผิดอย่างมากมาย มาขอสอบถามชื่อยา ขอซื้อยาทางโทรศัพท์โดยอ้างเหตุผลว่าอยู่ต่างจังหวัดบ้าง อยู่ไกลบ้าง เดินทางไม่สะดวกบ้าง บางรายอ้างว่ามีอาการและประวัติของการเกิดโรคเหมือนกับบทความที่คุณหมอตอบปัญหา ขอซื้อยากินเองโดยหารู้ไม่ว่ามันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุทั้ง ๆ ที่อยากจะหายจากอาการอีดีแต่กลับไม่ใส่ใจแก้ไขที่ต้นตอของปัญหา โดยจะให้แพทย์วินิจฉัยโรคทางโทรศัพท์ แพทย์เป็นแพทย์วิชาชีพไม่ใช่หมอเทวดา แพทย์ไม่สามารถวินิจฉัยโรคได้จากทางโทรศัพท์ ยาที่ใช้รักษาสามารถทำให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตได้หากใช้โดยไม่ได้รับการตรวจจากแพทย์

ดังนั้นการรักษาอีดีจะต้องทำการตรวจหาสาเหตุและรักษาไปพร้อมกัน อีดีเป็นเรื่องของเส้นเลือดที่สูญเสียการยืดหยุ่น เป็นเรื่องของน้ำเลือดที่ข้นมีส่วนเกินมากมาย น้ำตาล ไขมันชนิดต่าง ๆ สะสมมีมากไม่รู้ตัว อาการหลั่งเร็วเป็นอาการตามมาของอีดี บ้างก็เป็นพฤติกรรมต่อเนื่องจากความไม่เข้าใจทางเพศปฏิบัติ บ้างก็เป็นของสารซีโรโทนินที่ลดต่ำลงในระดับสมองทำให้ควบคุมการหลั่งลดลงถึงหลั่งเร็ว จึงได้มีวิธีการฟื้นฟูรักษาเป็นระดับขั้นตอนการรักษาอ่อนตัวจะรักษาควบคู่การหลั่งเร็วไปเสมอ การรักษาอาการหลั่งเร็วมีหลายวิธีเช่น ยาที่ได้รับการปรับแต่งปรุงอย่างเหมาะสมจากแพทย์อย่างใกล้ชิด เป็นส่วนหนึ่งของการรักษาอาการหลั่งเร็วที่เพิ่มเติมจากยากลุ่มเฉพาะและอุปกรณ์เฉพาะที่ใช้กันอยู่แล้ว อายุยังน้อยหากเร่งรักษาอย่างถูกต้องฝึกวิธีควบคุมการหลั่งแบบเป็นระบบคุณก็สามารถควบคุมตัวเองจะหลั่งเมื่อใดก็ได้ ขอให้คุณอดทนพบแพทย์เฉพาะทางจะได้เริ่มการรักษาอย่างถูกต้อง ช่วยให้ประสบความสำเร็จได้ขอเอาใจช่วย เพราะมีวิธีรักษาหลายวิธีตามหลักการแพทย์แน่นอนอยู่แล้ว.

………………………………….
ดร.โอ สุขุมวิท 51

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่