นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานต้อนรับนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 ชุดแรก โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และนายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ร่วมต้อนรับ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา

นายสรวงศ์ กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขอแสดงความยินดีกับ วรวุฒิ แสงอำภา ที่ได้รับ 1 เหรียญทอง จากกีฬาบอคเซีย / รุ่งโรจน์ ไทยนิยม ที่ได้รับ 2 เหรียญเงิน จากกีฬาเทเบิลเทนนิส / วัชรพล วงษา, พรโชค ลาภเย็น นวลจันทร์ พลศิลา ที่ได้รับเหรียญทองแดง จากกีฬาบอคเซีย และนักกีฬาที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ได้แก่ กีฬากรีฑาคนพิการทางสมอง กีฬากรีฑาคนพิการทางปัญญา กีฬาว่ายน้ำคนพิการทางปัญญา และกีฬายูโด

“การได้รับเหรียญรางวัลในครั้งนี้ นับเป็นความสำเร็จที่สำคัญของวงการกีฬาไทย และถือเป็นความภาคภูมิใจของประชาชน ชาวไทยทั้งประเทศ และในส่วนของนักกีฬาหลายคน ถึงแม้ไม่ได้เหรียญรางวัล แต่ก็สร้างความประทับใจให้กับคนไทย ต้องขอขอบคุณนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ทีมงาน สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยทุกสมาคม ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทุ่มเท ฝึกซ้อม และลงแข่งขันกันอย่างเต็มที่สมศักดิ์ศรี และขอให้ทุกท่าน ร่วมกันส่งเสริมและสนับสนุนกีฬาคนพิการไทย ให้เป็นที่ประจักษ์ในระดับนานาชาติ ต่อไป”