ที่ห้องประชุมชั้น 6 โรงแรมมอนเต้ อ.แม่สอด จ.ตาก อ.ไพศาล พรหมยงค์ กรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม สัมมนา “การขับเคลื่อนศักยภาพสินค้าฮาลาลจังหวัดตาก”  2025 โอกาสทองฮาลาลไทย โดยมีนายสุข อุปการะ ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตาก เป็นผู้กล่าวรายงาน

ทั้งนี้ผู้ประกอบการ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เข้าร่วมการสัมมนาในครั้งนี้อย่างพร้อมเพรียงกัน  เพื่อเป็นการร่วมกันพัฒนาศักยภาพสินค้าฮาลาลของจังหวัดตากให้ก้าวไปสู่ระดับสากล ตลาดฮาลาลทั่วโลกมีมูลค่ามหาศาล และกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ประเทศไทยมีศักยภาพสูงในการเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมฮาลาล และจังหวัดตากก็มีความพร้อมที่จะเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการผลิตสินค้าฮาลาล คุณภาพของประเทศสินค้าฮาลาลไม่ได้เป็นเพียงแค่สินค้าสำหรับผู้บริโภคมุสลิมเท่านั้น แต่ยังเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคทั่วไป การผลิตสินค้าฮาลาลจึงเป็นการยกระดับมาตรฐานการผลิตของผู้ประกอบการและส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของผลิตภัณฑ์ไทยในตลาดโลก 

จังหวัดตากมีศักยภาพมากมายในการผลิตสินค้าฮาลาล ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบที่มีคุณภาพ แรงงานที่มีทักษะและนโยบายส่งเสริมของภาครัฐที่เอื้ออำนวยต่อการลงทุน จึงเชื่อมั่นได้ว่า สามารถพัฒนาอุตสาหกรรมฮาลาลของจังหวัดตากให้เติบโตอย่างยั่งยืน และสร้างรายได้ให้กับชุมชนในอนาคตอันใกล้นี้ อยากให้จังหวัดตากเป็นที่รู้จักในฐานะเมืองแห่งสินค้าฮาลาล คุณภาพระดับโลกและเป็นต้นแบบในการพัฒนาอุตสาหกรรมฮาลาลของประเทศไทยเพื่อสร้างสรรค์และพัฒนาอุตสาหกรรมฮาลาลของจังหวัดตากให้เติบโตอย่างมั่นคงต่อไป