ว่ากันว่า กีฬากอล์ฟทุกวันนี้มีเยาวชนระดับรากหญ้าตื่นตัวและหันมาเล่นกันเยอะขึ้น นั่นเพราะได้เห็นความสำเร็จจากพี่ๆ แต่การไตร่ระดับทุกขั้นตอนล้วนเป็นงานหินเต็มไปด้วยอุปสรรค ที่ทุกคนต่างมีเป้าหมายเดียวกัน เส้นทางไม่ง่ายเหมือนที่คิด ถ้าอยากไปสู่จุดสูงสุดต้องมีวินัยและทุ่มสุดกำลัง ขอเป็นกำลังใจให้ครับ

ช่วงนี้บรรดาโปรสาวไทยว่างเว้นจากการล่าเงินรางวัลแอลพีจีเอทัวร์ เพราะติดรายการ “โซลไฮม์ คัพ 2024” ที่อเมริกาเป็นเจ้าภาพตามปิดบัญชีแค้นกับ ทีมยุโรป จะแข่งระหว่าง 13-15 ก.ย.

ความร้อนแรงของโปรสาวไทยในฤดูกาลนี้ ยังคงเป็น “จีโน่” อาฒยา ฐิติกุล ทำเงินรางวัลเป็นกอบเป็นกำ รั้งอันดับ 11 ในเรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ ตามมาด้วย ปภังกร ธวัชธนกิจ (13) , ชเนตตี วรรณแสน (21) , โมรียา จุฑานุกาล (29) เอรียา จุฑานุกาล (31), ปาจรีย์ อนันต์นฤการ (53), อาภิชญา ยุบล (65), วิชาณี มีชัย (74) ธิฎาภา สุวัณณะปุระ (78), ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ (127), จารวี บุญจันทร์ (143), พรอนงค์ เพชรล้ำ (153), ปวริศา ยกทวน (165) แฟนคลับต้องติดตามอย่างใกล้ชิด เพราะจากนี้ยังเหลืออีก 10 รายการ มาคอยดูว่าใครจะโกยเงินได้มากว่ากันและใครจะได้ไปต่อ

“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ยอดโปรคนต้นแบบของเมืองละโว้ บินกลับอเมริกาเพื่อล่าเงินพีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยน ในช่วงโค้งสุดท้าย ฤดูกาลนี้สะสมไปแล้ว 704,422 ดอลลาร์ อยู่อันดับ 20 เส้นทางการล่าเงินยังอีกยาวไกล ถือเป็นต้นแบบที่ “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ เร่งทำร่างกายและวางแผนระยะยาวเอาไว้ให้พร้อมเพื่อเดินตามรอย

ส่วนหนึ่งเดียวของไทย “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ เดินหน้าไปต่อ ระหว่าง 12-15 ก.ย. จะร่วมลุยรายการ “ไอริช โอเพ่น” ตอนนี้เร่งเครื่องเต็มสูบและยังวางแผนลุยต่อในปีหน้า ไทยแลนด์ สู้ๆ

จากเหนือมุ่งหน้าสู่ขอนแก่น “นายกนันต์” อานันต์ เผือกพิบูลย์ นายกสมาคมฯ มอบหมายให้ “โปรเปิ้ล” ษาริณี เล็กสุวรรณ แม่บ้านนำทีมงานลงพื้นที่จัดสนามที่ 9 รายการ “สิงห์-เอ็นเอฟดีเอส ม่วนซื่น 2024 พรีเซนเตด บาย อีแกต” ชิงเงินรางวัล 1.7 ล้านบาท ที่สนามกอล์ฟเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น

ขณะที่ “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟ เป็นแกนนำจัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการ “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่7 ที่สนามปัญญา อินทรากอล์ฟคลับ ระหว่าง 17-20 ก.ย. มีนักกอล์ฟจากต่างประเทศแห่เข้าร่วมเพียบ

วันที่ 12 ก.ย. เวลา 10.00 น. มีแถลงข่าว “มาสด้า ยูเอส จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามอัลไพน์ กอล์ฟ คลับ โดยมี มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้สนับนุนหลัก เฟ้นหายอดฝีมือเด็กไทยไปลุยต่อที่อเมริกา อุทัย เรืองศักดิ์ ฝากกระจายข่าว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 08-1308-7878

เส้นทางของนักล่าหลายคนช่วงนี้ผลงานไม่โดดเด่น ขณะบางคนก็กลับไปดูแลครอบครัว ดังเช่น “โปรทีม” รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ ไปช่วยภรรยา “โปรมิ้น” เลี้ยงลูกชาย ตอนนี้เริ่มกลับสู่สนามซ้อมและร่วมเล่นบางรายการแล้ว ปีหน้าพร้อมกลับมาลุยดังเดิม โอมเพี้ยงขอให้บรรลุเป้าหมายครับ

นี่ก็อีกคน “โปรแบงค์” อานน ว่องวานิช ชื่อนี้เกือบหายไปจากยุทธจักร อดทนมีวินัย ลบภาพไม่ดีออกไปให้เร็วที่สุด จากนี้ขอให้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาแทนที่ครับ

บรรทัดนี้ยินดีกับ “เจเจ” ธีรวุฒิ บุญสีออ นักกอล์ฟเยาวชนทีมชาติไทยทำผงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าแชมป์การแข่งขันกอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก รายการ “Asia-Pacific Golf Confederation (APGC) Junior Championships 2024” ที่ประเทศฟิลิปปินส์

บอกกล่าวถึงสิงห์สนามซ้อม ที่นี่สนามไดร์ฟเกียรติธาดา ที่บริหารงานโดย “เสี่ยโหง้” ไชยยันต์ วิสุทธิธาดา ลงลูกใหม่ให้นักกอล์ฟได้หวดกันมันมือ ปักหมุดเอาไว้ได้เลยนะครับอยู่เส้นลาดพร้าว 71 ใกล้ๆ โรงเรียนสตรีวิทยา 2 ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพราะมีร้านจำนายอุปกรณ์กอล์ฟ มีครบจบในที่เดียว

มีข่าวสารเรื่องกอล์ฟส่งตรงมาได้ที่ [email protected]

มอบรางวัล…วัลลภ ขนาดนิด อุปนายกและนายทะเบียนสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ มอบรางวัลให้กับ ศรวิษฐ์ เกิดสินธ์ชัย ที่คว้าแชมป์การแข่งขันกอล์ฟ “เอสเอที-ไทยแลนด์ เมเจอร์ วันเดย์ ทัวร์ 2024” ที่สนามเดอะ วินเทจ คลับ

แชมป์โปรแอม…พงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ มอบรางวัลให้กับทีม SRIXON ที่คว้าแชมป์ ในการแข่งขันรอบโปรแอม รายการ “สิงห์ บางกอก โอเพ่น 2024” โดยมี อิทธิพันธ์ บูรณธัญรัตน์ เป็นโปรประจำทีม ที่สนามบางกอก กอล์ฟ คลับ

คว้าแชมป์…ธีรวุฒิ บุญสีออ นักกอล์ฟทีมชาติไทย ระเบิดฟอร์มสุดยอดในวันสุดท้าย คว้าแชมป์กอล์ฟเยาวชนเอเชีย แปซิฟิค “APGC Junior Championships 2024” ที่ประเทศฟิลิปปินส์