สุริยคติกาล วันที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 3 ค่ำ เดือน10 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.17 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.27 น. จันทร์ตก เวลา 20.14 น.

วันนี้ เวลา 00.00-05.06 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 05.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันพฤหัสบดี-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อีสาน(ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-หรดี(ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้เด็กชาย ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ชอบศึกษาเล่าเรียน ใฝ่หาความรู้ จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก ฐานะมั่นคง เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสบดีผิวทับระวิวัน แม้ท่านจะหาเงินได้เก่งแต่ก็สิ้นเปลืองมากเช่นกัน มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับการสมาคมและการสังคมสงเคราะห์โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนักจึงไม่ค่อยมีเงินเหลือเก็บ จะได้พบคนรักที่ถูกใจ การที่ท่านเป็นคนสดใสร่าเริงจึงทำให้ไม่ขาดคนรัก การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี เพราะมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ

เกิดวันจันทร์ ครูต้องศศิโชค มีงานหลายอย่างเข้ามาให้ทำ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากการทำงานสามารถแก้ไขได้ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย เงินทองส่วนใหญ่จะถูกนำไปใช้เกี่ยวกับการงาน มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง โชคดีเรื่องอาหารการกิน จะได้สมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน

เกิดวันอังคาร พฤหัสบดีปะทะภุมมภิปราย การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน ท่านจะแอบรักคนใกล้ตัว ด้วยไมตรีจิตที่ดีงามทำให้คนใกล้ตัวหลงรักท่านเช่นกัน มีการวางแผนปรับปรุงตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ผู้น้อยหรือบริวารจะทำให้เดือดร้อนรำคาญ หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ มีลาภผลเล็กน้อย มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา

เกิดวันพุธ พฤหัสบดีปะทะพุธ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามา ส่วนงานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสาง ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ การมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น การเงินหมุนเวียนดี การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ จะได้สิ่งของที่ชอบใจ

เกิดวันพฤหัสบดี ครุทับพฤหัสบดี การบริหารจัดการทางการเงินที่ดีทำให้มีเงินทองมากขึ้น มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่นบ้าง ไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงินโดยไม่มีหลักประกันที่มั่นคง การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง มีการพาคนรักไปท่องเที่ยวพักผ่อนและมีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กันจะได้รับของฝากของขวัญ มีลาภมีชื่อเสียง มีการคบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ พฤหัสบดีทับศุกร์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ จะได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม มีรายได้จากการงานที่ทำไว้ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี สุขภาพอ่อนแอทำให้มีกำลังวังชาน้อย ระวังจะเจ็บป่วย คนผิวขาวเหลืองนำลาภมาให้ ควรใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม คู่ครองคนรักกำลังคิดถึง จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม จะมีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ พฤหัสบดีปะทะเสาร์ การงานมีผู้คอยสนับสนุนและช่วยเหลือ ผลงานที่ทำไว้เป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศลพบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี เรื่องการเงินควรรอบคอบ มีความรับผิดชอบในการทำงานมากขึ้น มีการต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.