เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวโทษความผิดพลาดส่วนบุคคลว่า เป็นต้นตอแห่งหายนะในเกมแดงเดือดนัดล่าสุดที่ ผีแดง”โดนอริตัวเอ้อย่าง ลิเวอร์พูล บุกสอนบอลถึง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 3-0

            แม้จะไม่เอ่ยชื่อว่า ใครคือคนที่ก่อความผิดพลาด แต่ทุกคนที่ได้รับชมผ่านจอตู้ต่างรู้ดีว่า ย่อมหนีไม่พ้น กาเซมิโร ที่มีส่วนกับการเสียประตูแบบน่าเขกกะโหลกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ถึง 2 ลูก

            อีกทั้งการตัดสินใจเปลี่ยน ดาวเตะวัย 32 ปี ออกไปนั่งสงบจิตสงบใจ และส่งไอ้แอดอย่าง โทบี คอลลิเยอร์ ลงมาเล่นแทนตั้งแต่ต้นครึ่งก็ยิ่งทำให้ กาเซมิโร กลายร่างเป็นแพะอย่างสมบูรณ์แบบ

            กาเซมิโร ในยามนี้ไม่ใช่ กาเซมิโร ที่ดุดันปราดเปรียวเหมือนสมัยยังค้าแข้งอยู่กับ รีล มาดริด อีกแล้ว

            คุณเกษมวิโรจน์ ออกอาการแพ้สังขารจนเชื่องช้าลงอย่างน่าใจหาย โดยเฉพาะเมื่อต้องลงเซิ้งแข้งบนเวทีลูกหนังที่เล่นกันด้วยความเร็วระดับเฮฟวีเมทัลอย่างพรีเมียร์ลีก

            แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องส่งเขาลงสนามอย่างต่อเนื่องเพราะไม่มีตัวเลือกอื่นที่ดีกว่านี้อีกแล้วในตำแหน่งหมายเลข 6

            แน่นอนว่า กาเซมิโร พลาดเต็ม ๆ กับการเสียบอลหน้าบ้านตัวเองในจังหวะขึ้นเกมรุกจนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตาข่ายสะเทือนถึง 2 ครั้ง

            อย่างไรก็ตาม ด้วยวิธีการเล่นของ แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้ภูมิปัญญาของ เทน ฮาก ต่อให้เป็น อูการ์เต หรือ ยอดมิดฟิลด์ในฝันอันชื้นแฉะของ เฮียเทน อย่าง เฟรงกี เด ยอง ก็ไม่แน่ว่า จะเอาตัวรอดได้หรือไม่เมื่อต้องกลายเป็นเป้าให้นักเตะลิเวอร์พูลรุมขย้ำอย่างนั้น

            เทน ฮาก ดูจะประเมิน ลิเวอร์พูล ต่ำเกินไปนิดที่กล้าปล่อยให้ กาเซมิโร ที่ขาดทั้งความเร็ว และความคล่องตัว ยืนปักหลักอยู่หน้าแผงแบ๊กโฟร์เพียงลำพัง แถมยังต้องทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมเกมอีกต่างหาก

            ขณะที่ เจ้าหนูเมนู กลับถูกดันขึ้นสูงเช่นเดียวกับฟูลแบ๊ก และปีกทั้ง 2 ข้าง โดยไม่มีใครถอยลงมาช่วยประคอง หรือ รับบอลจาก กาเซมิโร เลยในจังหวะขึ้นเกม หรือที่หลายคนเรียกกันจนชินปากว่า Build Up

            แน่นอนว่า ขนาดแฟนบอลทางบ้านอย่างเรายังมองเห็นว่า หมากของ เทน ฮาก ช่างสุ่มเสี่ยงเป็นบ้า

ดังนั้นระดับ อาร์เนอ สลอต ก็ต้องมองเห็นเช่นกัน และน่าจะสั่งให้นักเตะหงส์แดงบีบเข้าใส่ กาเซมิโร เพื่อดักตัดบอลในจังหวะขึ้นเกมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย โดยหากทำได้พื้นที่หลังบ้านของ ผีแดง ก็จะเปิดโล่งทันที และมันก็นำไปสู่การได้ 3 ประตูของ ลิเวอร์พูล อย่างที่เราได้เห็นกันไปแล้ว

            งานนี้ฟันธงได้เลยว่า หาก เทน ฮาก ยังดื้อดึง และคิดแก้ไข หรือ ไม่เปลี่ยนวิธีเล่น ไม่เกินคริสต์มาส แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะได้เปลี่ยนโค้ชใหม่อีกครั้ง

            ส่วนกุนซือคนใหม่เผลอ ๆ อาจจะไม่ใช่คนอื่นคนไกล โดยอาจจะเป็นมือขวาป้ายแดงที่ เทน ฮาก เพิ่งดึงมานั่งอยู่ข้างกายในซีซั่นนี้นี่ก็เป็นได้.

แท ยอน