“ชาวเล ซีฟู้ดส์” มีสาขาเกษตรนวมินทร์ สาขาพรอมานาด และสาขาเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นสาขาที่ทาง มารียา เล่าเจริญ และ สิทธิศักดิ์ ลิ้มชัยชะดา สองสามีภรรยาตั้งใจร่วมสร้างขึ้นมา ได้ประมาณ 5 ปีแล้ว แม่พลอยเองได้เข้ามาสัมผัสรสชาติอาหารที่สาขานี้ รู้สึกชอบบรรยากาศที่ให้ความรู้สึกเหมือนไปต่างประเทศก็มิปาน เพราะนักท่องเที่ยวเยอะมาก ที่ตัดสินใจเข้าไปนั่งสัมผัสรสชาติอาหารด้วยความพึงพอใจ ขณะที่เมนูอาหารมีให้เลือกหลากหลาย ส่วนใหญ่จะเน้นวัตถุดิบของทะเล ปู กุ้ง หอย หมึก ปลาสดใหม่ รวมถึงผักสด จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี

เมนูซิกเนเจอร์ของที่นี่ ต้องบอกว่า เป็น “ปู” ฉะนั้นเมนูแรกที่อยากแนะนำคือ เนื้อปูคอนโด เสิร์ฟมาเป็นกระป๋อง ก่อนจะรับประทานหลายคนจะเพลิดเพลินกับการค่อย ๆ ยกกระป๋องขึ้นแล้วเห็นกรรเชียงขนาดจัมโบ้เนื้อขาวแน่น ๆ เรียงซ้อนกันเป็นชั้น ๆ สวยงาม จะเลือกทานคู่กับนํ้าจิ้มซีฟู้ดหรือรับประทานแบบกรรเชียงปูล้วน ๆ รับรองจะชอบใจตรงรสชาติความหวานของเนื้อปูตามธรรมชาติแน่นอน

ในเมนูอาหารจานเดียวที่มีหลายคนยกให้เป็นเมนูเด็ดเด่นของร้านนี้ คือ “ ข้าวขยำปู ” มีรสชาติที่กลมกล่อมจริง ๆ เด่นรสตรงข้ามหอมมะลินุ่มคลุกเคล้าด้วยพริกซอย หอมแดงซอย นํ้าปลา นํ้ามะนาว และมีเนื้อปูม้า ใส่มาเต็ม ๆ ชวนเจริญอาหารมาก ๆ เมนูนี้ ถ้าไม่จุใจ แนะนำ “ข้าวผัดมันปู” ชื่อก็บอกว่าข้าวผัดมันปู รสชาติออกหอมมันหวานและมีไข่ปูนึ่งใส่มาให้แบบไม่มีกั๊ก หลายคนชอบและให้คะแนนรสชาติที่ลงตัวไม่แพ้เมนูข้าวขยำปูเลย

“หมึกไข่ผัดหวาน” ทางร้านใช้หมึกไข่ไซซ์เล็กมาผัดกับหอมแดงไทย ตะไคร้ ปรุงรส นำมาเคี่ยวกับนํ้าตาลมะพร้าว รสชาติเค็มหวาน เนื้อหมึกนุ่มหนึบ ถูกปากมาก เมี่ยงปลาทับทิม มีรสชาติที่เด่นตรงการใช้เนื้อปลาทับทิมหั่นเต๋าทอดได้กรอบนอก นุ่มใน เสิร์ฟเคียงด้วยหอมแดงซอย ตะไคร้ซอย พริกซอย มะนาวหั่น ถั่วลิสงคั่ว รับประทานคู่กับใบคะน้าและนํ้าเมี่ยง 3 รส เปรี้ยว เค็ม หวาน หอมกรอบมะพร้าวคั่ว ส่วน ไก่ผัดเม็ดมะม่วง เป็นอีกหนึ่งเมนูที่มีหลายคนชอบ ชวนเคี้ยวเพลินมาก

แกงเหลืองปลากะพง ยอดมะพร้าว รสชาติจัดจ้านเข้มข้นกำลังดีปลากะพงทะเล หอมซึมแทรกด้วยเครื่องแกงเหลือง ที่ใช้พริกขี้หนูสวน มะขาม ขมิ้น และพริกขี้หนูแห้ง รับประทานกับข้าวสวยร้อน ๆ ยิ่งทำให้การรับประทานอร่อยเพลินรสเพลินลิ้นมากขึ้น ปิดท้าย เมนูใบเหลียงผัดไข่ ไม่สร้างความผิดหวังในเรื่องรสชาติเลย ใบเหลียงผัดได้ออกสีเขียวสวย หอม รสชาติออกหวานมันตามธรรมชาติ

 ร้านอาหาร “ชาวเลซีฟู้ดส์” สาขาศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น. สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ 09-8880-9065.

เรื่อง/แม่พลอย : ภาพ/พิชญ์วัฒน์ ปรุงศักดิ์

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่