เมื่อเวลา 09.55 น. วันที่ 27 ส.ค. 2567 ที่รัฐสภา นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลแล้ว จะมีการประชุมเพื่อขอมติอะไรหรือไม่ ว่า ตอนนี้ความคืบหน้าก็ยังเหมือนเดิม วันนี้ตนยังทำหน้าที่ฝ่ายค้านตามปกติ และตามกระแสข่าวออกมาหลากหลาย มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยว่าเราจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ อย่างไร แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่มีเทียบเชิญอย่างเป็นทางการ ตามที่ข่าวออกมาเมื่อเช้า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้พูดคุยกับสื่อ ถ้าไม่มีตรงนี้ ก็ไม่มีวาระที่เราจะต้องพูดคุยกัน และวันนี้จะมีการประชุม สส. ตามปกติทั่วไป ไม่มีวาระเกี่ยวกับการเข้าร่วมรัฐบาล

เมื่อถามว่า ถ้ามีเทียบเชิญจะสามารถนำเข้าสู่ที่ประชุมได้ทันทีหรือไม่ นายร่มธรรม กล่าวว่า ก็ต้องมีการนัดกันต่อไป ถ้ามีการเทียบเชิญอย่างเป็นทางการ ตามข้อบังคับก็ต้องมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค ร่วมกับ สส. ของพรรค เพื่อที่จะมีมติต่อไป

เมื่อถามว่า ตามกระแสข่าวมีการส่งรายชื่อสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ไปแล้ว มี นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค และนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นายร่มธรรม กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะว่าถ้าไม่มีการเทียบเชิญ หรือมีการพูดคุยอย่างเป็นทางการ ไม่สามารถนำเรื่องนี้มาพูดคุยในพรรคได้.