ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดงานสมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรมจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด เชื่อมโยงเครือข่ายวัฒนธรรมเสริมสร้างคุณธรรมอย่างยั่งยืน

โดยมีนางสาวนุชรินทร์ภัทร์ ธีระบุญยะ วัฒนธรรมจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงาน มี พ.อ.เสมอ แจ่มใส รอง ผอ.รมน.จังหวัดกำแพงเพชร, ผศ.ดร.ปรียานุช พรหมภาสิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร, นางสาวปทิตตา เลาหพิบูลรัตนา คลังจังหวัดกำแพงเพชร, สวัสดิการคุ้มครองแรงงานจังหวัดฯ, ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู, นักเรียน เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในกิจกรรมจำนวนมาก 
 

ทั้งนี้ นายอนุชา กล่าวว่า เนื่องด้วยสำนักงานวัฒนธรรม จังหวัดกำแพงเพชร ได้จัดงานสมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรมจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567ภายใต้แนวคิด “เชื่อมโยงเครือข่ายวัฒนธรรม เสริมสร้างคุณธรรมอย่างยั่งยืน” เพื่อเปิดพื้นที่ให้คนดี องค์กรดี ได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ ซึ่งกันและกันเป็นเวที “ชม แชร์ เชียร์ เป็นการสร้างบรรยากาศ และภาพแวดล้อมให้เกิดแรงจูงใจในการขับเคลื่อนคุณธรรมในระดับชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรม ที่สอดคล้องกับแผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ระยะที่ 2 (พ.ศ.2566 – 2570) และส่งเสริมให้ประชาชน มีพฤติกรรมที่สะท้อนการมีคุณธรรมเพิ่มมากขึ้น สู่สังคมไทย ที่คนไทยอยู่ร่วมกันด้วยความสมานฉันท์ ภายใต้หลักธรรมทางศาสนา หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง วิถีวัฒนธรรมไทยที่ดีงามและคุณธรรม 5 ประการ “พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา และกตัญญู” โดยมีรูปแบบการจัดงานแบ่งออกเป็น ส่วนวิชาการ เป็นการจัดเวทีเสวนา เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้การขับเคลื่อนคุณธรรม,สู่คุณธรรมที่สัมผัสได้ Moral Credit และในส่วนของการนำเสนอผลงาน การจัดนิทรรศการองค์ความรู้และผลสำเร็จของการส่งเสริมคุณธรรมของภาคีเครือข่ายในรูปแบบ “ตลาดนัดคุณธรรม ชม แชร์ เชียร์” ซึ่งมีการนำสินค้าผลิตภัณฑ์มาให้ชมด้วย