สุริยคติกาล วันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 9 ค่ำ เดือน 9 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.06 น. เที่ยงจริง เวลา 12.19 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.33 น. จันทร์ขึ้น เวลา 02.00 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.30 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 19.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 00.00-04.17 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 04.18-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-พายัพ(ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-อาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี เด็ก ๆ เลี้ยงยาก เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรงบึกบึน เคร่งขรึม ชอบประกอบอาชีพที่ยั่งยืน เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง จะมีหน้าตาดี เรียบร้อยสงบเสงี่ยม ขยันขันแข็ง รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับอาทิตย์ คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน อาศัยความรักความสามัคคีในคณะทำงานจึงจะประสบความสำเร็จได้ คิดทำการสิ่งใดจะประสบความสำเร็จ บุตรบริวารจะมาหา จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิต ระวังจะเจ็บป่วยเพราะเรื่องอาหารการกิน เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ พุธทับพระจันทร์ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ต่อสู้แข่งขันจะประสบชัยชนะ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อนฝูงจะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น มีลาภจากเพื่อนฝูง หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี

เกิดวันอังคาร พุธทับอังคาร การงานเจริญรุ่งเรืองดี การเจรจาประสบความสำเร็จ เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม การเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีและภาพลักษณ์ของตนเอง มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก การติดต่อประสานงานเป็นไปด้วยดี บริวารทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน แต่มีรายจ่ายมากขึ้น เพศตรงข้ามทำให้ร้อนใจ

เกิดวันพุธ พุธพุธทับกัน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี จะมีเรื่องโจษขานเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สามารถฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ เป็นขวัญใจของมิตรสหายเป็นตัวกลางคอยประสานความสามัคคีในหมู่คณะให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ ได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ

เกิดวันพฤหัสบดี พุธต้องพฤหัส จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ ระวังสิ่งของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย ควรรู้เท่าทันเหตุการณ์ คนที่กำลังศึกษาเล่าเรียนอยู่ก็จะทราบผลการสอบอันเป็นที่พึงพอใจ จะมีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ ได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย ระวังจะถูกหลอกลวง มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด สิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน

เกิดวันศุกร์ พุธต้องศุกร์ จะได้ทำงานที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน ทำให้มีความเจริญรุ่งเรือง ระวังอากาศเปลี่ยนแปลง สุขภาพยังแข็งแรงดี ควรอยู่อย่างสงบ ทุ่มเทกำลังกายและกำลังใจให้กับการงาน ระวังบริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว จะได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ

เกิดวันเสาร์ พุธต้องโสรา ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ จะมีคนคอยจ้องจับผิด มีโอกาสได้ใช้ความรู้ ความสามารถ จะประสบความสำเร็จทางการงาน มีการเดินทาง ระวังจะมีปัญหากับญาติพี่น้องคนใกล้ชิด มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองหมุนเวียนดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี.