พยากรณ์วันที่ 27 ส.ค. – 2 ก.ย. 2567

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
อุปสรรคและความขัดแย้งมีเยอะ ระวังคำพูด “ไพ่ 8 ดาบ” การงานอึดอัดลำบากใจ ต้องรับผิดชอบงานที่ไม่ถนัด บางสิ่งที่รู้ที่เห็นก็ไม่สามารถบอกใครได้ อดทนอีกนิด ช่วงปลายโชคจะเริ่มเข้าข้างคุณบ้าง ทำให้สบายขึ้น การเงินใช้จ่ายได้ไม่เต็มที่ เพราะยังมีห่วงมีภาระที่ต้องรับผิดชอบ อย่าเพิ่งให้ใครหยิบยืม หรือรับปากใครสุ่มสี่สุ่มห้า จะกลายเป็นห่วงผูกคอตัวเอง ความรักปิดบังซ่อนเร้น แอบรักเขาข้างเดียว รักกันผู้ใหญ่ไม่เห็นชอบ คิดเรื่องหนีตามกัน ควรตั้งสติให้ดีก่อนจะทำสิ่งใด ช่วงปลายรักถึงจะหวานชื่นด้วยความเข้าใจ คนโสดต้องมีคนช่วยถึงจะสำเร็จ

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
เหนื่อยท้อ ทุกย่างก้าวมีอุปสรรคตลอด ต้องอดทน “ไพ่ Temperance” การงานมีการสับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ หนักหนาสาหัสสำหรับคุณทีเดียว พยายามอย่าเผชิญหน้า หากรู้สึกว่าทนไม่ไหวให้หลบหลีกจะดีกว่า การเงินเสียไปกับเรื่องรถ การเดินทาง ที่อยู่ และบริวาร คนใกล้ชิด ช่วงปลายพอมีลาภลอยจากความเสน่หา ความรักมีอุปสรรคกับเรื่องของเวลาและระยะทาง ทำให้ไม่ค่อยได้ใกล้ชิดกันสักเท่าไร แต่ถ้าไม่ขี้งอนขี้น้อยใจจนเกินงาม ช่วงปลายพอมีเวลาให้ได้หวานกันบ้าง ส่วนคนโสดสนิทพอมีคนมาติดพันอยู่บ้าง มีโอกาสได้เจอคนโดน ๆ

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
ไพ่ 2 คทา” ได้คนใกล้ชิดคอยช่วยเหลือ การงานได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ เพื่อนร่วมงานสามัคคีทำงานสบายใจ มีเกณฑ์จะได้ผู้ช่วยคนใหม่ทำให้ภาระน้อยลง แต่ช่วงปลายอาจต้องหัวปั่น งานเข้าท่วมท้นล้นมือ จนไม่รู้จะทำอะไรก่อนหลัง การเงินแอบขอนั่นขอนี่จากคนที่เขามาชอบได้สำเร็จ แต่ช่วงปลายต้องรับมือกับรายจ่ายที่ประดังกันมาแบบไม่รู้ตัว ทำให้เงินสะดุด ความรักคู่ที่กำลังแง่งอน น้อยใจกันจะคืนดีกันได้ มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ส่วนคนโสดมีแววจะได้เพื่อนมาเป็นกิ๊ก หรือต้องให้เพื่อนเป็นพ่อสื่อแม่ชักถึงจะสมหวัง

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
อ่อนไหว คิดมาก “ไพ่ เจ้าชายดาบ” การงานมีเรื่องจุกจิกกวนใจ งานที่ได้รับมอบหมายมีอุปสรรค เพื่อนร่วมงานมีปัญหา เกี่ยงงานโยนความรับผิดชอบ ช่วงนี้ถูกแก้งานบ่อย มีโอกาสทองเข้ามาช่วงกลาง อาจได้รับข้อเสนอพิเศษ ให้กล้า ๆ รับแล้วจะประสบผลสำเร็จ การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ มีคนคอยตอดเล็กตอดน้อย อย่าใจอ่อน ช่วงกลางได้ข้อมูลที่ช่วยในการตัดสินใจที่ดี เหมาะเล่นหุ้น และเสี่ยงดวง ความรักเริ่มรู้จักจุดเด่นในตัวเอง จึงสร้างเสน่ห์ได้ไม่ยาก คนโสดมีคนเข้ามาจีบ แต่ยังไม่ตกลงปลงใจ ส่วนคนมีแฟนแล้ว มีถกเถียงกันบ้าง แต่ทำให้รักมีรสชาติไม่น่าเบื่อ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
สับสน ตัดสินใจไม่ถูก “ไพ่ 9 คทา” การงานมีดวงถูกโยกย้าย ต้องรีบทำผลงานให้เข้าตา ตอนนี้ยังไม่สามารถรู้อนาคตตัวเองได้ ช่วงปลายหัวปั่น งานมารุมมาสุม ทำตัวไม่ถูกกับการปรับเปลี่ยน มีการแบ่งพรรคแบ่งพวก การเงินชักหน้าไม่ถึงหลัง มีรายจ่ายเยอะแยะมากมาย หากไม่ทำตัวประหยัด หรือวางแผนการใช้จ่ายบ้าง คงต้องเป็นหนี้เพิ่ม ความรักคนโสดหัวใจพองโต ได้พบรักโดยบังเอิญ แต่มักเข้ามาให้ดีใจเพียงชั่วครู่แล้วก็จากไป ส่วนคนมีแฟนแล้วมีปากเสียงกันบ่อย ส่วนใหญ่เป็นเรื่องเล็กน้อย อย่าปล่อยให้เวลาเนิ่นนานจะเข้าใจกันยาก

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
นอนไม่ค่อยหลับ คิดอะไรไปเรื่อย ระวังเรื่องสุขภาพ การงานช่วงต้นสะดุดบ่อย มีคนกลั่นแกล้งทำให้หงุดหงิดใจ อย่าหลงเชื่อคนง่ายจะทำให้ต้องมานั่งเจ็บใจ ช่วงกลางมาทุกอย่างดีขึ้น “ไพ่ The Devil” การเงินต้องระวังถูกหลอก ถูกโกง อย่าให้ใครหยิบยืมเป็นอันขาด ช่วงกลางมีลาภปาก ได้ของถูกใจ สภาพคล่องยังดีอยู่ถึงแม้จะอยากได้นั่นอยากได้นี่ ความรักลองผิดลองถูกระวังจะพลาด เจอแต่คนประสบการณ์เยอะ คนเจ้าชู้ แต่ช่วงนี้หนีไม่พ้นมีเรื่องรักรายวันให้ฉ่ำแฉะ คนโสดจึงไม่ต้องห่วง ไม่เหงาใจอย่างแน่นอน

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
ผลดีที่เคยทำ เคยช่วยเหลือ จะได้รับสิ่งดีกลับมา “ไพ่ The Magician” การงานมีความคิดริเริ่ม ได้รับเลือกเป็นคนสำคัญ ไม่ว่างานยากง่ายคุณได้รับความไว้วางใจ หากกำลังมองหางานใหม่ งานเสริมจะมีจังหวะดี การเงินฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว มีโชคเข้าข้าง หยิบจับเก็งกำไรอะไรก็ได้ดอกผลงอกเงย เหมาะกับการเสี่ยงลุ้น เล่นหุ้น ความรักคนโสดมีรักแรกพบ ต้องคอยทำตัวให้สดใสดูดีอยู่ตลอดเวลาจะได้ไม่ขาดความมั่นใจเมื่อถึงเวลาสำคัญ ส่วนคนมีแฟนแล้วอบอุ่น เป็นทั้งหุ้นส่วนหัวใจและหุ้นส่วนงานได้เป็นอย่างดี

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
ชอบอยู่ในแสงเป็นที่จับจ้อง ช่วงนี้ได้สมใจ การงานพบเจอสิ่งแปลกใหม่รายวัน คุณได้รับความสนใจจากคนรอบข้างมากขึ้น งานที่ต้องใช้ความคิดมีผลงานได้รับการยอมรับ ช่วงปลายหากกำลังรอคอยคำตอบจะได้รับข่าวดี คนตกงานเตะฝุ่นจะได้งานสมใจ การเงินมา ๆ ไป ๆ เอาแน่นอนไม่ได้ ช่วงกลางมีเรื่องเสียเงินเยอะ ช่วงปลายจะมีโชคลาภ “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักคนโสดจะมีข่าวดี ได้เจอคนถูกใจ มีดวงได้ลงจากคานแล้ว ส่วนคนมีคู่ระวังความเจ้าชู้จะทำให้เกิดเรื่องบาดหมางใจกัน ช่วงปลายลองหาเวลาชวนกันไปเที่ยวจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ได้

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
ชีพจรลงเท้า ไม่ได้อยู่นิ่ง การงานวิ่งให้วุ่น ช่วงต้นคุณต้องทำหลายสิ่งหลายอย่างพร้อมกัน งานวุ่นวายล้นมือ แต่พอช่วงกลางเริ่มผ่อนคลาย ได้ผู้ใหญ่ให้คำชี้แนะ ยิ่งถ้าขวนขวายเพิ่มเติมจะไปได้ไกล ช่วงปลายมีข่าวดี มีการปรับเปลี่ยนที่ดีกว่าเดิม “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินรั่วไหลไปกับการเดินทาง บ้าน และยานพาหนะ ต้องวางแผนการใช้จ่ายให้ดี อาจทำให้สะดุดได้ ความรักค่อยเป็นค่อยไป คนโสดช่วงนี้มักเป็นจุดสนใจของคนอายุมากกว่า มีคนสูงวัยมาพัวพัน ส่วนคนมีแฟนแล้วไม่ค่อยมีเวลาได้เจอกัน แต่คนรักยังคงเป็นที่พึ่งที่ปรึกษาได้ดีเหมือนเดิม

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
เป็นจุดสนใจ มีคนนิยมชมชอบ “ไพ่ The Emperor” การงานได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่และผองเพื่อน การเจรจาต่อรอง การพบปะสมาคมไปได้สวยเป็นที่ชื่นชม ช่วงปลายรอบคอบหน่อยก็ดี มีดวงเกี่ยวกับความผิดพลาด จากการตกปากรับคำ การเงินเอาตัวรอดได้ดี มีดวงได้กินฟรีบ่อยครั้ง แถมยังมีลาภจากการเสน่หาด้วย แต่ช่วงปลายอาจต้องประหยัดขึ้น เพราะใช้เงินมือเติบ ความรักหลังจากที่อดใจรอมานาน กำลังสุกงอมเต็มที่ มีฤกษ์งามยามดีในการแต่งงาน คนโสดได้เจอคนถูกใจ เริ่มต้นความสัมพันธ์ที่ดี ส่วนคนมีคู่แล้วรักหวาน

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
ห้ามทำอะไรเกินตัว จะมีโอกาสสุขภาพทรุดได้ การงานอนาคตไกล ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ แต่ไม่ควรประมาท เพราะคุณมีศัตรูรอบตัวที่คอยทำให้คุณตกต่ำ ช่วงปลายเหมาะในการลงทุนกับครอบครัว คนรัก “ไพ่ The Hanged Man” การเงินได้ผลตอบแทนจากสิ่งที่ลงทุนไปอย่างงดงาม แต่ก็ต้องระวังทำของสำคัญ กระเป๋าเงิน มือถือสูญหาย เพราะความพลั้งเผลอ ความรักเอาแน่นอนไม่ค่อยได้ คนรักคุ้มดีคุ้มร้ายตามอารมณ์ พอดีก็ดีใจหาย พอร้ายก็ร้ายดุจดังซาตาน ตัวคุณเองก็ใช่ย่อย ระวังอารมณ์และคำพูดไว้หน่อยก็ดี คนโสดต้องให้คนแนะนำถึงจะรุ่ง

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
ใส่ใจกับเรื่องงาน การงานมีอิทธิพลสูง เพราะเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ “ไพ่ ราชาคทา” คุณไม่ต้องกังวล เพราะพื้นฐานเป็นคนเก่ง เรียนรู้ไว ทำงานแคล่วคล่อง แค่คุณทำมันเสมอต้นเสมอปลายทุกอย่างก็ไปโลด ช่วงกลางได้รับงานท้าทาย หรือมีงานเสริมช่วยเพิ่มความก้าวหน้า การเงินหาเงินเก่ง มี รายรับหลายทาง แต่ถ้าหากคิดลงทุนร่วมหุ้น ต้องรัดกุมมีดวงจะเสียเปรียบ ความรักยังนึกถึงวันวานยังหวานอยู่ ไม่ค่อยเปิดใจรับคนใหม่ ๆ ที่กำลังก้าวเข้ามา คนโสดมีคนมาจีบบ้าง แต่ยังไม่โดนใจ ส่วนคนมีแฟนแล้วมีปัญหาเรื่องเดิม ๆ ซ้ำซาก.

…………………………………………….
อ.คฑา ชินบัญชร