คณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย ออกคลิปเชิญชวนคนไทยร่วมส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาพาราไทยทั้ง 79 คน จาก 15 ชนิดกีฬา ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 28 ส.ค.-8 ก.ย. 67 ภายใต้คอนเซปต์ “เพราะกำลังใจที่ดีที่สุดคือกำลังใจจากคนไทยทุกคน” นำนักกีฬาพาราทีมชาติไทย 6 คน ซึ่งเป็นตัวแทนของนักกีฬาทั้งหมด นำโดย อภิญญา ทองแดง นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบ, จักริน ดำมุนี นักกีฬากรีฑา, ธันวา แก่นคำ นักกีฬาเทควันโด, ภัทรภร ปัตตะแวว นักกีฬายิงธนู, วันชัย ชัยวุฒิ นักกีฬาเทเบิลเทนนิส และประวัติ วะโฮรัมย์ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง มาเปิดใจถึงพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กำลังจะมาถึง

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย เผยว่า คลิปวิดีโอชุดนี้ เป็นคลิปที่แทนทุกเสียงของนักกีฬาที่เดินทางไปแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ว่านักกีฬาทุกคนตั้งใจและทุ่มเทอย่างมาก และภาคภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ในฐานะนักกีฬาทีมชาติไทย พวกเราทุกคนจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด อยากขอให้พี่น้องชาวไทย ช่วยส่งกำลังใจให้นักกีฬาของเราด้วย เพราะกำลังใจที่ดีที่สุดคือกำลังใจจากคนไทยทุกคน

ประวัติ วะโฮรัมย์ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง เจ้าของ 7 เหรียญทอง ศึกพาราลิมปิกเกมส์ เผยว่า พาราลิมปิกเกมส์ เป็นมหกรรมกีฬาใหญ่ที่สุดของนักกีฬาพาราทั่วโลก นักกีฬาพาราไทย ฝึกซ้อมมาอย่างหนัก ตั้งใจทำทุกวันให้ดีที่สุด เพื่อสร้างผลงานในการแข่งขันครั้งนี้ อยากขอกำลังใจจากแฟนกีฬาชาวไทยช่วยเชียร์พวกเราด้วยครับ