จัดเป็นอีกหนึ่งนักแสดงตลกที่หลายคนชื่นชอบสำหรับหนุ่ม ดาว ขำมิน ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้มาพูดคุยเรื่องราวต่างๆ ผ่านรายการ Z story ถึงผลกระทบจากโควิด ทำให้สูญเงินนับล้าน พร้อมย้อนที่มาที่ไปเข้าวงการมาได้อย่างไร

ดาว เผยว่า “เรื่องผลกระทบจากโควิดที่สูญเสียเงินนับล้านก็เป็นงานคอนเสิร์ต ก็เลยต้องหยุดทุกอย่าง จริงๆ เราก็สบายอยู่อย่างนึง ใส่เสื้อผ้าน้อย ซักผ้าก็น้อย เปลี่ยนจากร้องเพลงก็ไปจับพลั่ว จับเสียม ปลูกต้นไม้แล้วก็สร้างบ้าน อย่างเรื่องเป็นนักมวยที่หาเงินได้ จะว่าเป็นอาชีพก็ไม่น่าเป็นอาชีพเพราะว่านักมวยไม่ได้สร้างเงินให้ตัวเอง ออกแนวนักมวยสายบุญซะมากกว่า คือต่อยไม่เคยชนะ เราเป็นคนชอบกีฬา สถิติของเราคือไม่มีชนะเลย ต่อยมวยอยู่สองสามปี ครั้งสุดท้ายที่เลิก คือเราเห็นคู่ชกแล้ว สบายมาก ก่อนสามวันคู่ชกเรามอเตอร์ไซค์คว่ำ เค้าก็เปลี่ยนคน เตะโดนเบ้าตาเรา เราก็เลิกเลย แต่ผันมาเป็นนักดนตรีได้เกิดจากการเข้าใจผิด เราก็เห็นนักดนตรีได้เงินมาง่ายแล้วเราจะเรียนทำไม เราก็หยุดเรียนมาเล่นดนตรีดีกว่า หาเงินซื้อกีตาร์ ไปยืมเงินเพื่อนมาซื้อ เพื่อมาฝึกแล้วไปเล่นตามร้าน ไปเล่นตามร้านชั่วโมงครึ่งถึง 2 ชั่วโมง ได้มา 120 บาท ที่เราเห็นได้ 2,000 คือเค้าให้เราไปเรียนให้เราไปกิน เค้าก็สงสารเรา”

“เรื่องเข้าวงการคือผมดูรายการหนึ่ง เค้ามีประกวดร้องเพลง มีรับสมัครแต่ว่าต้องส่งทางอีเมล ก็ทำไม่เป็น ทีนี้ก็หาที่อยู่ พอเรารู้ก็ขับรถไปเลย ไปกับแฟนเอากีตาร์ไปตัวนึงพอไปถึงผมก็บอกว่ามาออดิชั่น เค้าก็ให้เราเล่น เราก็เล่นเอาเสียงกีตาร์ดังไว้ก่อน เอาเสียงดนตรีกลบเสียงเราไว้ก่อน ก็โอเคเกือบสามเดือนกว่าจะเรียกไป แต่เรื่องสาวมาจีบอันนี้ผมไปงานอีเวนต์อยู่งานหนึ่ง หลังเวทีเค้าก็จะกั้นไม่ให้คนนอกเข้า แล้วมีอยู่คนนึงเค้ามาบอกกับคนที่กั้น เป็นแฟนพี่ดาวเค้าก็เลยให้เข้า ทีมงานก็บอกเราว่าแฟนมาหา เราก็ไม่กล้าบอกเขาว่าไม่ใช่ ก็ทำไงดี อยู่ๆ ก็มาดึงที่รัดผม เขาก็เอามาดม ผมก็ตกใจที่เขากล้าดม แต่ความรัก ปัจจุบันผมมีภรรยามา 14 ปีแล้ว ตอนนี้ลูกชายอายุ 10 เดือนกว่าๆ ชื่อของน้องแปลว่าความเมตตา เป็นภาษาอินโดเพราะเราเป็นมีเชื้ออินโด”