“อาส” สื่อดังของสเปน ราดเกลือลงบนแผลแฟน “หงส์แดง” ให้เจ็บปวด เมื่อพาดหัวข่าวว่า “ไม่มีใครอยากย้ายไป ลิเวอร์พูล” หลังจากที่ มาร์ติน ซูบิเมนดี กองกลางของ รีล โซเซียดัด กลายเป็นนักเตะคนล่าสุดที่ปฏิเสธร่วมทีมในรัง แอนฟิลด์ ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยรับปากว่าจะย้ายแต่ก็เปลี่ยนใจภายหลัง

เว็บไซต์ข่าวสเปนชี้ว่าทีมเมอร์ซีย์ไซด์ เป็นทีมเดียวในพรีเมียร์ลีกที่ยังไม่ได้เซ็นสัญญานักเตะใหม่ พร้อมย้อนไปว่า ทีมประสบปัญหาในการหาคนใหม่มาแทน ฟาบินโญ ที่จากไปเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว สนใจทั้ง ออเรลิยอง ชูอาเมนี, มอยเซส ไคเซโด และ โรเมโอ ลาเวีย แต่ต่างลงเอยด้วยความผิดหวัง

หรือเคยพยายามเซ็นสัญญา จูด เบลลิงแฮม ก็ล้มเหลว เอนโซ เฟอร์นันเดซ ที่เซ็นสัญญากับ เชลซี ก็เป็นเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล มาก่อน แม้แต่ตำแหน่งผู้จัดการทีมที่ต้องการ ชาบี อลอนโซ มาสืบทอดตำแหน่งของ เจอร์เกน คลอปป์ แต่อดีตมิดฟิลด์ฉายาคุณชายยังเลือกอยู่กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ตามเดิม

ขณะเดียวกันแม้รับว่า ลิเวอร์พูล ได้ทั้ง อเลกซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, โดมินิค โซบอสซ์ไล, ไรอัน กราฟเวนแบร์ค แต่สโมสรก็ใช้เวลามากเกินไปในหลายตลาดนักเตะ และพบว่ามันยากในการโน้มน้าวใจนักเตะที่ทีมต้องการ