นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทตัดสินใจเข้าร่วมลงทุนถือหุ้น 45% ในบริษัท วันทูวัน โปรเฟสชั่นแนล จำกัด หรือ OTP ผู้ให้บริการ Contact Center รายใหญ่ของไทย ด้วยมูลค่าการลงทุน 102 ล้านบาท เนื่องจากเห็นว่าธุรกิจนี้ยังสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่อง และสามารถเสริมแกร่งด้านรายได้ให้กับ “สกาย กรุ๊ป” ได้ในระยะยาว  โดย OTP ดำเนินธุรกิจนี้มา 24 ปี มีพนักงานประมาณ 1,500 คน และมีฐานลูกค้ารายใหญ่ทั้งในภาครัฐและเอกชน

ทั้งนี้ ธุรกิจ Contact Center นั้นเป็นธุรกิจ operation-based ต่อยอดจากธุรกิจการให้บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ (Call Center) เพียงอย่างเดียว มาเป็นการให้บริการลูกค้าในช่องทางที่หลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะช่องทางดิจิทัล เช่น อีเมล ไลฟ์แชต (live chat) หรือแชตบอต (chatbot) เป็นต้น สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน ซึ่งนอกจากการรักษามาตรฐานพนักงานให้บริการที่เป็นหัวใจหลักของธุรกิจนี้แล้ว การที่สกายเข้ามาร่วมลงทุนในครั้งนี้ เราพร้อมที่จะนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของบริษัทในระดับสากลมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น โมเดลภาษาขนาดใหญ่ (Large Language Model: LLM) แชตบอต (Chatbot) หรือปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) เป็นต้น

“สกาย ไอซีที เป็นบริษัทที่มีพื้นฐานด้านเทคโนโลยี เรามองหาโอกาสทางธุรกิจที่สามารถต่อยอดได้ด้วยเทคโนโลยีอยู่ตลอด รวมถึงการก้าวเข้าสู่ธุรกิจการให้บริการ Contact Center ครั้งนี้ การเข้าถือหุ้นในบริษัท วันทูวัน โปรเฟสชั่นแนล จำกัด ครั้งนี้ถือเป็น win-win synergy ของทุกฝ่าย เพราะทั้งสองบริษัทเข้ามาเสริมจุดแข็งให้แก่กันและกัน เพื่อสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ” นายสิทธิเดชกล่าว

ที่ผ่านมา “สกาย ไอซีที” เข้าถือหุ้นหรือซื้อกิจการต่างๆ ที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อสานต่อโรดแม็พของ “สกาย กรุ๊ป” ในการยกระดับธุรกิจต่างๆ ด้วยเทคโนโลยีและสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับบริษัท ไม่ว่าจะเป็นบริษัท โปรอินไซด์ จำกัด (มหาชน) ที่เน้นเข้าประมูลงานแพลตฟอร์มภาครัฐเป็นหลักและมีแผนเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปีนี้ หรือบริษัท เมทเธียร์ จำกัด ผู้ให้บริการการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์อัจฉริยะ (Smart Facility Management) แก่ภาครัฐและเอกชน เป็นต้น

จากการร่วมทุนครั้งนี้ บริษัท วันทูวัน โปรเฟสชั่นแนล จำกัด จะถือหุ้นโดยบริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) 45% บริษัท เพียร์ ฟอร์ ยู จำกัด (มหาชน) 30% และบริษัท เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) 25%