พยากรณ์วันที่ 13-19 ส.ค. 2567

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
ปัญหาสุขภาพตามมาก่อกวน ดูแลตัวเองให้มาก “ไพ่ ราชาดาบ” การงานผิดพลาดบ่อย มีเกณฑ์ถูกตำหนิ พยายามปรับเปลี่ยนนิสัยไม่ดี ปรับปรุงตัวเองจะได้รับการยอมรับมากขึ้น ช่วงปลายมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน การเจรจาติดต่อมีอุปสรรค ให้ใช้สติ อย่าใช้อารมณ์ การเงินมีรายจ่ายจุกจิกกวนใจตลอด ที่มาเป็นอันดับแรกคงเป็นเรื่องค่ารักษา ต่อมาก็ค่าซ่อมแซม ช่วงกลางพอมีลาภปากอยู่บ้างให้ชื่นใจ ความรักอารมณ์อ่อนไหวง่าย เดี๋ยวสุขเดี๋ยวทุกข์สลับกันไป คนโสดได้พบคนถูกใจ มีประสบการณ์น่าตื่นเต้น คงต้องลุ้น เพราะรักนี้มีอุปสรรคที่ต้องฝ่าฟันแน่นอน

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
ทุกอย่างจะสำเร็จด้วยความอดทนของตัวเอง การงานช่วงต้นถึงกลางผ่านฉลุย เจรจาติดต่องานราบรื่น ได้รับการยอมรับ อาจมีการประชุมด่วน การทดสอบความสามารถ แต่สามารถผ่านมาได้ ช่วงปลายระวังความประมาท เชื่อมั่นเกินไป อาจทำให้คุณพลาด “ไพ่ The Moon” การเงินมีลาภลอยให้ได้ดีใจเนื้อเต้นบ้าง แต่สุดท้ายก็อันตรธานหายไป เพราะความสงสาร รู้ไม่เท่าทันเกมของคนอื่น ความรักคนโสดต้องกล้าลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง หากแอบรักแอบชอบใครอยู่ให้เผยความในใจ หรือแสดงออกให้เขารู้ ส่วนคนมีแฟนแล้วถูกจำกัดขอบเขต อึดอัด

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
ไพ่ The Star” มีช่องทางไปถึงฝัน การงานแจ่มจรัสได้รับคำชมจากผู้บังคับบัญชา คิดทำสิ่งใดก็ราบรื่นทางสะดวก มีคนคอยช่วยปูทางให้ ช่วงนี้คุณกลายเป็นคนที่ใคร ๆ ต้องการตัว ความสามารถโดดเด่น หากคิดออกมาทำธุรกิจของตัวเองก็นับเป็นเวลาที่เหมาะสม การเงินสะกิดใจกับบางเรื่องที่ต้องเสียแบบไม่ทันตั้งตัว แต่สุดท้ายคุณก็กู้วิกฤติเป็นโอกาสได้ ช่วงปลายมีโชคลาภ ความรักไม่โดดเดี่ยวอีกต่อไป เสน่ห์กำลังแรง ใครต่อใครก็อยากเข้าใกล้ ลองเลือกที่โดนสักคนคงมีคู่ให้คลายเหงา ส่วนคนมีแฟนแล้วยังมีทิฐิกันบ้าง แต่ช่วงนี้ก็หวานมากกว่าขม

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
สิ่งที่พลาดไปแล้ว ปล่อยให้ผ่านไป มุ่งพัฒนาแก้ไข อย่าจมกับอดีต “ไพ่ Temperance” การงานมีแววชะงักงัน มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย แต่ออกแนวสั่นคลอนสำหรับคุณ ช่วงนี้จึงต้องขวนขวายมากเป็นพิเศษ การเงินมีแนวโน้มเสียรู้คนอื่น อย่าเพิ่งลงทุนร่วมกับใครจะเสียเปรียบ ช่วงกลางลงมามีลาภปาก ได้ของขวัญถูกใจ ความรักสำหรับคนที่กำลังอกหักรักคุด จะมีคนมาดามอกมาช่วยปลอบโยนให้หายเศร้าใจ ส่วนคนมีแฟนแล้วต้องเชื่อใจกันและกันให้มาก จะมีมือที่สามเข้ามาป่วนให้แตกหัก

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
ช่วงนี้จุดอ่อนจะอยู่ที่ความอ่อนไหว “ไพ่ Judgement” การงานได้รับข่าวดีที่รอคอย ประสานงาน เจรจาติดต่อราบรื่น เดินทางเกี่ยวกับงานราบรื่น หากมีการปรับเปลี่ยนโยกย้ายคุณจะอยู่ในที่ดีกว่าเดิม อย่าเพิ่งกังวลในสิ่งที่ยังมาไม่ถึง จะได้ไม่ท้อใจ การเงินเซ็ง ๆ กับการขอหยิบยืมซ้ำซาก ต้องใจแข็งกับเรื่องแบบนี้ มิเช่นนั้นคุณจะต้องมานั่งคิดมาก นอนไม่หลับกับเงินที่เสียไป ความรักคนโสดยิ้มแย้ม มีแนวโน้มได้พบรักกับคนอวบอิ่ม ผิวขาว จิตใจดี แต่คงต้องให้เวลากันมากขึ้น ส่วนคนมีแฟนแล้วช่วงต้นหวานชื่น แต่ช่วงปลายอาจต้องร่ำลามีเหตุให้ต้องห่างไกลกัน

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
ไพ่ เจ้าชายดาบ” มักได้ยินเรื่องซุบซิบนินทา การงานได้รับการช่วยเหลือสนับสนุนจากผู้ใหญ่ แต่อาจส่งผลให้เพื่อนร่วมงานบางคนไม่ชอบพอคุณ อย่าไปใส่ใจ ช่วงนี้ให้เดินหน้าก้าวต่อ ช่วงปลายมีดวงได้รับการโปรโมชันเสนอชื่อ หากคิดทำธุรกิจส่วนตัวหรืองานเสริมมีโอกาสเหมาะ การเงินช่วงต้นได้กินฟรีบ่อย มีงานเลี้ยงงานสังสรรค์ ช่วงกลางได้รับซองเยอะจ่ายเยอะ ความรักรื่นเริงบันเทิงใจ มีนัดพบปะเพื่อนฝูงอยู่ตลอด คนโสดหากคบเด็กอาจมีปัญหาจุกจิกบ้าง แต่ก็สุขมากกว่าทุกข์ ส่วนคนมีแฟนแล้วน่ารักน่าชัง คนรักเกื้อหนุนทุกเรื่อง

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
คาดหวังอะไรมักพลาด “ไพ่ ราชินีดาบ” การงานไม่ค่อยก้าวหน้า พยายามสงบเสงี่ยมเจียมตัวไว้บ้าง ถึงแม้บางเรื่องคุณจะคิดว่าตนเองไม่ผิดก็ตาม ช่วงปลายพอลืมตาอ้าปากได้บ้าง มีคนมาช่วยหาทางออก และได้รับคำแนะนำดี ๆ การเงินมีรายจ่ายจุกจิก ช่วงนี้เน้นเรื่องรถ เรื่องบ้าน อย่าไว้ใจทางอย่าวางใจใคร ช่วงปลายมีโชคลาภจากการเสี่ยงอยู่บ้าง ความรักหากกำลังแอบรักแอบหมายปองใครอยู่ ต้องอกหักรักคุดไปตามระเบียบ แต่ไม่นานคุณจะได้เจอคนถูกใจคนใหม่ ส่วนคนมีแฟนแล้วไม่ค่อยได้ดังใจเลย มีปัญหาจุกจิกเรื่องเดิมซ้ำ ๆ น่าเบื่อหน่าย

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
มีเรื่องให้ต้องคิดมาก “ไพ่ 5 ดาบ” การงานช่วงต้นถูกตำหนิ ทำงานพลาดบ่อย แต่พอฮึดสู้ขึ้นมาก็พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ ได้รับการยอมรับ มีดวงประสบผลสำเร็จอย่างงดงาม ช่วงปลายมีดวงในการปรับตำแหน่ง ได้รับโอกาสพิเศษ หากตกงานจะได้รับข่าวดี การเงินเพราะความหน้าใหญ่อาจทำให้เสียรู้ แต่ช่วงนี้ขนหน้าแข้งไม่ร่วง เพราะมีช่องทางทำกำไรหาเงินได้ตลอดเวลา ความรักได้พบรักจากการติดต่องาน และการเดินทาง ส่วนคนมีแฟนแล้วขี้งอนขี้น้อยใจเป็นพิเศษ แต่ช่วงนี้คนรักช่างแสนดีเอาใจใส่สารพัดจนหายโกรธ

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
เป็นช่วงที่มีคนช่วยเหลือ “ไพ่ 2 คทา” การงานต้องทำเอง เหมาเองเป็นส่วนใหญ่ ให้คิดเสียว่าคุณได้รับความไว้วางใจ จึงมีงานที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น ช่วงปลายมีโอกาสในการปลดปล่อย งานก้าวหน้า มีคนต้องการตัว มีรายรับจากงานเสริม การเงินหมุนคล่อง ได้รับข่าวสารรวดเร็วทำให้ตัดสินใจได้เร็วและแม่นยำ เป็นต่อคนอื่นหลายขุม ช่วงปลายมีโชคลาภ ความรักเป็นรักซ่อนเร้น มีปัญหาจากผู้ใหญ่ ต้องแอบคบหา อย่าเพิ่งท้อใจ ช่วงปลายจะมีโอกาสได้ทำคะแนนกับผู้ใหญ่ คนโสดคงเป็นเพียงแอบรัก ช่วงนี้มีประสบการณ์แปลก ๆ กับทั้งเพศเดียวกันและต่างเพศ

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
ราศีจับ โดดเด่นกว่าใคร “ไพ่ The Sun” การงานหากมีการประชุมสัมมนา คุณเป็นตัวยืน ได้รับการเสนอชื่อ และมีคนรับฟังความคิดเห็นเสมอ เหมาะในการเจรจาต่อรองเรื่องสำคัญๆ ช่วงปลายจะได้รับความรู้ใหม่ ๆ มาปรับใช้ หากกำลังมองหางานเสริมจะมีโอกาส การเงินสั่นคลอน มีรายจ่ายเยอะแยะจนคุณไม่อาจคาดคะเนได้ ช่วงนี้ไม่ควรหลงลมปากให้ใครหยิบยืม ความรักได้พบปะคนเยอะ จึงมีมิตรภาพเพิ่มขึ้น คนที่เจอะเจอช่วงนี้ไม่มีพิษภัย ส่วนคนมีแฟนแล้วช่วงต้นรู้สึกเหงา ๆ ห่าง ๆ กัน แต่ช่วงปลายจะสวีทหวานจนน่าอิจฉา

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
ตกที่นั่งลำบาก มีคนคอยป่วน การงานเริ่มรู้สึกได้ถึงความไม่มั่นคง คุณกำลังถูกลดความสำคัญ มีปัญหากับผู้ใหญ่บ่อยครั้ง ช่วงนี้ควรใจเย็นอย่าใช้อารมณ์ เพราะคุณกำลังตกเป็นฝ่ายที่เสียเปรียบอยู่ การเงินฝืดเคือง ใช้จ่ายต้องประหยัดสุด ๆ หากไม่วางแผนให้ดีอาจต้องอดมื้อกินมื้อ ห้ามค้ำประกันหรือรับปากใครจะทำให้คุณเองเดือดร้อนมาก “ไพ่ 7 ดาบ” ความรักคนโสดมักไปแอบรักคนมีเจ้าของ จึงต้องมานั่งร้องไห้น้ำตาตกใน ส่วนคนมีแฟนแล้วมีปากเสียงเรื่องเล็กน้อย แต่กลับกลายเป็นเรื่องใหญ่โต ให้มองโลกในแง่ดี คิดที่จะเป็นผู้ให้แล้วรักจะสงบสุข

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
มีเหตุให้ต้องเดินทางไกล “ไพ่ ราชินีคทา” การงานมีปฏิภาณไหวพริบ เอาตัวรอดได้ทุกเรื่อง ที่สำคัญคุณมีที่ปรึกษาที่เฉลียวฉลาดจึงมักหาทางออกให้คุณได้เสมอ ช่วงกลางงานมั่นคงขึ้น ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ อาจมีการปรับเปลี่ยนงาน คุณอาจต้องเดินทางไกลขึ้น แต่สิ่งแวดล้อมรอบตัวดีขึ้น การเงินมีหลายช่องทางในการหาเงินทำให้สภาพคล่องดี มีโชคลาภจากผู้หญิงอายุมากกว่า ช่วงต้นมีดวงในการเสี่ยงโชค เล่นหุ้น ความรักลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง จึงเป็นจุดสนใจ ส่วนคนมีแฟนแล้วอยากได้อะไร คนรักก็จัดให้ทุกเรื่อง.

…………………………………………….
อ.คฑา ชินบัญชร