บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดเกมออนไลน์และอีสปอร์ตในประเทศไทย ฉลองความสำเร็จของเกม MOBA อันดับ 1 ในไทย อย่างเกม Arena of Valor (RoV) ซึ่งมียอดผู้เล่นทั่วโลกกว่า 255 ล้านบัญชี และกำลังจะครบรอบ 8 ปีในไทย เดือน ต.ค. นี้ โดยจัดงานแถลงข่าวความสำเร็จที่ลิโด้ คอนเน็คท์ ชั้น 1 ลานกิจกรรม เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา พร้อมเผยเบื้องหลังความสำเร็จ และประกาศจัดศึก RoV Pro League 2024 Winter (RPL) หรือ อีสปอร์ตบนเกม RoV ระดับประเทศ ฤดูกาลที่ 14 กำหนดเปิดฉากในวันที่ 17 ส.ค. นี้

น.ส.ภวิษย์พร เจียรประเสริฐ ผู้จัดการอาวุโส บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตั้งแต่เปิดให้บริการในปี 2559 เกม RoV ได้สร้างปรากฏการณ์ในวงการเกมไทย ทั้งด้านการทำการตลาดที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทัล ส่งผลให้เกม RoV ครองใจผู้เล่นทั่วประเทศ และได้รับการจัดอันดับจากรายงาน DIGITAL 2024: THAILAND ให้เป็นเกมมือถือที่ทำรายได้สูงสุดในไทย เมื่อปี 2566 และการีนา ยังคงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอประสบการณ์ที่ดี และน่าตื่นตาตื่นใจให้ผู้เล่น โดยเฉพาะสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้เล่นผ่านการนำเสนอคอนเทนต์คุณภาพที่มีความแปลกใหม่ต่อเนื่อง ทั้งจากการร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก และการสร้างคอนเทนต์สำหรับผู้เล่นไทยโดยเฉพาะ

สำหรับเบื้องหลังความสำเร็จของเกม RoV มี 3 องค์ประกอบสำคัญที่ช่วยเติมเต็มประสบการณ์ของผู้เล่นให้สนุกกับคอนเทนต์เกมได้ต่อเนื่อง คือ 1 การร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก, 2 การสร้างสรรค์คอนเทนต์เกมบนความต้องการผู้เล่นไทย และ 3 ผู้นำวงการอีสปอร์ตไทย

โดย การีนา ผลักดันอีสปอร์ตบนเกม RoV ตั้งแต่ระดับมือสมัครเล่นจนถึงระดับมืออาชีพ และดำเนินการจัด RoV Pro League ซึ่งเป็นการแข่งขันในรูปแบบลีกในระดับประเทศมาตั้งแต่ปี 2561 และดึงทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติเข้ามาจัดที่ไทย

พร้อมกันนี้ การีนา ได้ประกาศจัดการแข่งขัน RoV Pro League (RPL) 2024 Winter ตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค. โดยรอบชิงชนะเลิศ จะจัดขึ้นวันที่ 19-20 ต.ค. ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ครั้งนี้มี 8 สโมสร เข้าร่วมได้แก่ Talon (TLN), Bacon Time (BAC), Buriram United Esports (BRU), Hydra (HD), eArena (EA), King of Gamers Club (KOG), PSG Esports (PSG) และ Full Sense (FS) ซึ่งแต่ละทีมล้วนมีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม พร้อมที่จะสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ ตลอดทั้งฤดูกาล