Sculptra ขึ้นแท่นเป็นหัตถการสาย Skin Booster ที่คนแชร์และบอกต่อมากที่สุดตัวหนึ่งในปีนี้ เรียกได้ว่ากระแสดี ไม่มีตก! โดยเฉพาะในกลุ่มวัยทำงาน 30 ปี+ ที่เริ่มเผชิญปัญหาผิวหย่อนคล้อย แห้งกร้านจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น ด้วยคุณสมบัติที่มีส่วนช่วยกระตุ้นการเพิ่มเซลล์ไฟโบรบลาสต์ (Fibroblast) เสริมให้ ‘คอลลาเจน’และ ‘อีลาสติน’ ในชั้นผิวผลิตได้เยอะขึ้น ฟื้นฟูโครงสร้างภายในของผิวให้กลับมาแข็งแรง พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยให้ริ้วรอยขนาดเล็กดูตื้นขึ้น แถมให้ผลลัพธ์ชัดเจนอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องพักฟื้นนานอีกด้วย และหากอ่านรีวิวรวมๆ ผ่านโซเชียลมีเดีย หลายคนอาจสงสัยว่าแท้ที่จริงแล้ว Sculptra ช่วยเรื่องอะไรเป็นหลัก ทำแล้วได้ผลลัพธ์ผิวแบบไหน อายุน้อยปัญหาผิวยังไม่มากทำ Sculptra แล้วจะคุ้มค่าหรือเปล่า? ในบทความนี้เราได้รวมคุณสมบัติการแก้ปัญหาผิวจาก Sculptra มาฝากทุกคนแล้ว  ใครวางแผนอยากลองทำ Sculptra อยู่ ตามมาเช็กไปพร้อมกันที่นี่ได้เลย

ช่วยฟื้นฟูผิวชั้นลึก พร้อมปรับโครงสร้างผิวจากภายใน

จุดเด่นของ Sculptra คือมีสารสำคัญอย่าง Poly-L-Lactic Acid (PLLA) ซึ่งสามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวหนังของเรา จึงช่วยในการฟื้นฟูและปรับโครงสร้างผิวหนังจากภายในให้มีความแข็งแรงและสมบูรณ์มากขึ้น ก่อนจะแสดงผลลัพธ์มาสู่ผิวภายนอก หากใครที่รู้สึกผิวบอบบาง อ่อนแอ เกิดปัญหาผิวได้ง่าย เมื่อทำ Sculptra แล้ว ผิวก็จะค่อยๆ แข็งแรงมากขึ้น แลดูสุขภาพดีมากขึ้น

ช่วยเติมปริมาตรของร่องใบหน้า หน้าดูอิ่มฟูมากขึ้น

เมื่อมีร่องบนใบหน้า อย่าง ‘ร่องแก้ม’ มักจะทำให้ใบหน้าดูมีอายุมากกว่าวัย หน้าดูโทรม ซึ่งมีสาเหตุหลักมาจากความหย่อนคล้อยของผิวจากคอลลาเจนและอีลาสตินที่ลดลง ดังนั้นแล้ว Sculptra ที่มีสารสามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินในชั้นผิวหนังของเรา จึงมีส่วนช่วยเติมปริมาตรของร่องบนใบหน้า ให้หน้าดูเต็ม ดูอิ่มฟูมากขึ้นนั่นเอง

ช่วยยกกระชับผิวที่หย่อนคล้อย

ใครที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อยและร่องรอยบนใบหน้า Sculptra ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีมากที่สุดในบรรดาหัตถการสาย Skin Booster เพราะสามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว ให้ผิวดูสมบูรณ์มากขึ้น 

ช่วยลดเลือนริ้วรอยเล็กๆ ทำให้ผิวดูเรียบเนียน

Sculptra ช่วยลดเลือนริ้วรอยเล็กๆ อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นตีนกาขนาดเล็ก รอยพับ ร่องรอยที่เกิดจากการเสื่อมสภาพของผิวที่อายุมากขึ้น Sculptra ที่เข้าไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน จะทำให้ผิวดูตึงกระชับและเรียบเนียนมากขึ้น เสมือนเป็นการปรับปรุงความละเอียดของผิว ทำให้ผิวดูเรียบเนียน แลดูสุขภาพดีจากภายใน

ช่วยเติมความชุ่มชื้น ผิวแลดูกระจ่างใส

ความชุ่มชื้นเป็นสิ่งที่ผิวขาดไปไม่ได้ เพราะเมื่อผิวขาดความชุ่มชื้นเมื่อไหร่ ความแห้งกร้าน และริ้วรอยต่างๆ จะมาเยือนผิวเราได้ง่ายทันที Sculptra ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อใต้ผิวหนัง จะทำให้ผิวของเราชุ่มชื้น พร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ได้นานมากขึ้น ผิวแลดูกระจ่างใส แถมยังแต่งหน้าได้ติดทนมากขึ้นด้วย

ช่วยรักษาหลุมสิว

ปัญหาผิวหน้าที่ถือว่ารักษาได้ยากมากที่สุด คือ ‘หลุมสิว’ หรือรอยแผลเป็นที่เกิดขึ้นหลังจากการอักเสบของสิว หรือหลังสิวหาย มีลักษณะเป็นรอยบุ๋มลงไป ทำให้ผิวไม่เรียบเนียน ไม่สม่ำเสมอ โดย Sculptra ถือเป็นหนึ่งในผู้ช่วยสำคัญที่ช่วยฟื้นฟูหลุมสิว เพราะสามารถเสริมและกระตุ้นการสร้าง ‘เนื้อใหม่’ ในหลุมสิวได้รวดเร็วมากขึ้น เช่น จากเดิมที่ใช้การรักษาแบบทั่วไปอาจให้ผลลัพธ์อยู่ที่ 10 หากทำ Sculptra แล้วอาจให้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในระดับที่ 50 ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับลักษณะหลุมสิวและปัญหาผิวอื่นๆ ของแต่ละคนด้วย

ใครที่สงสัยว่า Sculptra ช่วยอะไร? หากอ่านจบแล้วคงได้คำตอบแล้ว พร้อมรีเช็กความต้องการของตนเอง เพื่อไปทำ Sculptra ได้อย่างมั่นใจมากขึ้น โดย Sculptra นั้นสามารถแก้ไขปัญหาผิวได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งช่วยฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้าน ลดเลือนริ้วรอย เติมเต็มให้ผิวตึงกระชับ อิ่มฟู เรียบเนียน ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ แลดูสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติในแบบที่ไม่ต้องผ่าตัดหรือทำศัลยกรรม แถมใช้เวลาที่ค่อนข้างรวดเร็ว เหมาะกับทั้งวัยทำงานที่มีอายุมากกว่า 30 ปีขึ้นไป หรือในวัย 20 ที่เริ่มมีปัญหาผิวหย่อนคล้อย มีริ้วรอยก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ทั้งนี้หากสนใจทำ Sculptra ควรเลือกทำในคลินิกที่ได้มาตรฐาน ใช้ตัวยาแท้ที่ต้องตรวจสอบทุกครั้ง มีแพทย์มากด้วยความรู้เฉพาะทางที่พร้อมทำการประเมิน วิเคราะห์ปัญหา เลือกการรักษาที่เหมาะสมกับปัญหาผิว รวมถึงเทคนิคการฉีดและออกแบบการฉีดเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการดึงประสิทธิภาพของ Sculptra ให้ให้ผลลัพธ์ได้ตอบโจทย์กับแต่ละคนด้วย

สำหรับใครที่กำลังมองหาคลินิกทำ Sculptra ที่ DSK Clinic คลินิกรักษาสิวดูแลผิวหนังครบวงจร มีโปรแกรมทำ Sculptra พร้อมบริการลูกค้าที่ต้องการแก้ปัญหาเรื่องผิวโดยเฉพาะ ทางคลินิกให้บริการรักษาแบบ Customized ซึ่งเป็นการออกแบบการรักษาแบบ Case By Case พร้อมช่วยฟื้นฟูผิวให้ทุกคนแลดูสุขภาพดีมากขึ้นอย่างมั่นใจ

ติดต่อสอบถาม | จองคิว DSK Clinic
โทร:     สาขา Stadium One 082-162-5359
สาขารัชดา 081-141-9255
สาขาบางนา 063-090-7888
สาขานครปฐม 063-079-9000
ไลน์:       @dskinclinic