“บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ยังหวังว่าทัพนักกีฬาไทยจะมี 1-2 เหรียญทอง ในช่วงโค้งสุดท้าย

“วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตัน มืออันดับ 8 ของโลก เพิ่งคว้าเหรียญเงิน “ปารีสเกมส์” ให้ทัพนักกีฬาไทย จากแบดมินตันชายเดี่ยว โอลิมปิกเกมส์ 2024 โดยแพ้ วิกเตอร์ อักเซลเซน มืออันดับ 2 ของโลกชาวเดนมาร์ก ในรอบชิงชนะเลิศ 0-2 เกม ในการแข่งขันที่ ปอร์เต เดอ ลา ชาเปลล์ อารีนา กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส นับเป็นเหรียญโอลิมปิก 2024 เหรียญแรก และเหรียญแบดมินตันเหรียญแรกของไทย

หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวว่า แม้ กุลวุฒิ จะไม่ถึงกับคว้าเหรียญทอง แต่ไม่ผิดหวังเลย เพราะตั้งใจเล่นอย่างเต็มที่แล้ว และ วิกเตอร์ก็เก่งมาก ถือเป็นเหรียญประวัติศาสตร์ให้กับวงการแบดมินตัน มาครั้งแรกก็ประสบความสำเร็จทันที เชื่อว่ากีฬาแบดมินตัน จะเหมือนกับกีฬาเทควันโด เมื่อก่อนนี้ ที่พอมีเหรียญแรกปลดล็อกแล้ว ครั้งต่อๆ ไป ก็จะมีเหรียญมาทุกครั้ง

บิ๊กต้อม เผยอีกว่า สำหรับช่วงเวลาที่เหลือของโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งทัพนักกีฬาไทย ยังได้ลุ้นจาก เทควันโด ยกน้ำหนัก และกอล์ฟหญิงนั้น ส่วนตัวยังอยากเห็นเหรียญทองสัก 1-2 เหรียญทอง ซึ่งคิดว่าความหวังสูงสุดคือ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในกีฬาเทควันโด รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง รวมถึงยังลุ้นเซอร์ไพร้ส์ไปที่กอล์ฟหญิงด้วย.