การแข่งขันเทเบิลเทนนิส โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่เซาธ์ ปารีส อารีน่า วันที่ 28 ก.ค. หญิงเดี่ยว รอบแรก หรือรอบ 64 คน “ทิพย์” อรวรรณ พาระนัง มืออันดับ 36 ของโลก มาร์การีตา เปซอตสกา มือ 85 ของโลก จากยูเครน โดย ตบกันสูสี ผลัดกันนำ ก่อน อรวรรณ พลาดท่าพ่าย 3-4 เกม 2-11, 11-9, 11-9, 6-11, 4-11. 11-7, 5-11 จอดเพียงแค่รอบแรก ส่วน เปซอตสกา ผ่านเข้าไปพบกับ สซอคส์ เบอร์นาเดตเต จากโรมาเนีย

หลังแข่งขัน “ทิพย์” อรวรรณ พาระนัง เผยว่า สไตล์คล้ายๆกัน คือ เป็นสไตล์ บล็อก เหนียวๆ เหมือนกัน เป็นความอึดอัดที่ตนแพ้ทางสไตล์แบบนี้ พยายามแก้เกม และแก้ไขสถานกาณ์แล้ว เกมสุดท้ายมี 2 จังหวะที่คู่แข่งมีโชคช่วย แล้วก็ยิ่งมั่นใจขึ้น ตีอะไรก็ลง

“สายการแข่งขันที่ออกมา มีโอกาสที่จะทะลุไปถึงรอบ 8 คนเป็นอย่างน้อย เสียใจที่ทำพลาดไม่ถึงตามที่ตั้งเป้าไว้ ส่วนในการเล่นในประเภททีมหญิง จะพยายามปรับปรุง ฝึกซ้อมในจุดนี้ให้หนักยิ่งขึ้น”

ด้าน “บิ๊กตูน” ณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เผยว่า ภาพรวมถือว่าตีได้สนุก การที่ตีกับนักกีฬายุโรป ก็จะโต้กันหลายๆไม้แบบนี้ อยู่ที่ว่าใครจะเหนียวแน่นกว่ากัน

“จริงๆผมอยู่กับนักกีฬาด้วยกันตลอด ก็บอกเขาตั้งแต่ต้น เรารู้ว่าทุกคนตั้งใจและสู้อยู่แล้ว ไม่ต้องไปบอกอะไรเขาก็ตั้งใจและสู้อยู่แล้ว เพียงแต่ว่าจะทำอย่างไรให้เขาสู้กับตัวเอง ทำอย่างไรถึงจะคลายความกดดัน ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาก็จะพยายามทำให้เขาผ่อนคลาย แต่ก็อย่างที่บอก พอเราลงไปแข่งขันจริงๆ เกมแบบนี้มันไม่ง่าย

“ส่วนตัวไม่กังวลที่นักกีฬาแพ้ตั้งแต่รอบแรก เป้าหมายคือการที่นักกีฬาแสดงศักยภาพได้เต็มที่ ให้คนดูพอใจ เดี๋ยวนี้คนดู ดูกีฬาเป็น ไม่ใช่ว่าดูเฉพาะผลการแข่งขันที่ออกมา เขาจะดูว่านักกีฬาเล่นได้เต็มที่หรือเปล่า สนุกไหม เชียร์มันไหม คือถ้าทำเรื่องพวกนี้ได้ คิดว่าผลแพ้ชนะ มันก็รองลงมา แต่แน่นอนว่าทุกคนอยากชนะอยู่แล้ว แต่คงเป็นไปไม่ได้ อยู่ที่ว่าหากเราเล่นได้ดี เล่นได้สนุก ก็ทำให้ประชาชนมีความสุข”