มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 “โอลิมปิกเกมส์ 2024″ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะมีพิธีเปิดวันที่ 26 ก.ค. 67 ถ่ายทอดสด T sports 7, PPTV HD, ช่อง 7 HD, AIS Play และทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสด เวลา 00.30 น. เป็นต้นไป

อ่านข่าว : รอตื่นตา! โอลิมปิกเปิดค่ำนี้ เจ้าภาพจัดเต็มล่องเรือแม่น้ำแซน

พิธีเปิด ที่บริเวณแม่น้ำแซน เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส, โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) จะร่วมในพิธีเปิด กับผู้นำประเทศจากทั่วโลกกว่า 100 คน สำหรับประเทศไทย มี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นตัวแทนรัฐบาลไทย เข้าร่วม

สำหรับทัพนักกีฬาไทยนั้น นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 กล่าวว่า จะออกจากหมู่บ้านนักกีฬา เวลา 16.00 น. (เวลาท้องถิ่นช้ากว่าไทย 5 ชั่วโมง) ส่วนเรือลำแรก ออกเวลา 19.00 น.

ทัพไทย จะมีนักกีฬา 25 คน, เจ้าหน้าที่ 6 คน รวม 31 คน ขณะที่ผู้ถือธง คือ “บิว” ภูริพล บุญสอน กับ “น้องเอสที” วารีรยา สุขเกษม ที่เป็นผู้ถือธงนั้น ในทางปฏิบัติ จะนั่งกับธงไตรรงค์ที่หัวเรือ ไม่ได้ถือธง พิธีการจะเสร็จประมาณ 23.00 น.

เจ้าภาพแจ้งว่า ทุกคนที่ลงเรือ จะใส่เสื้อชูชีพทั้งหมดทันที

ขณะเดียวกัน นายธนา กล่าวเพิ่มเติมว่า ทัพนักกีฬาไทย จะนั่งเรือมาเป็นลำดับที่ 184 เบื้องต้นจะนั่งชาติเดียว ลำเดียว แต่จะโยกชาติอื่นมาด้วยหรือไม่ ต้องรอดูความชัดเจนของเจ้าภาพอีกครั้ง.