เล่นกับใครไม่เล่น! ฮูลิโอ การ์โร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกีฬาของอาร์เจนตินา ถูกไล่ออกจากตำแหน่ง หลังจากเขาเรียกร้อง ลิโอเนล เมสซี ในฐานะกัปตันทีม ออกมาขอโทษจากกรณีที่ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ มิดฟิลด์รุ่นน้องร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติและเหยียดเพศทีมชาติฝรั่งเศสในรถบัสระหว่างฉลองแชมป์โคปา อเมริกา 2024

การ์โร กล่าวกับสถานีวิทยุเออร์บานา เพลย์ แนะนำให้เมสซีขอโทษร่วมกับเพื่อนร่วมทีม แต่ไม่กี่ชั่วโมงต่อมา การ์โร ถูกไล่ออกโดย ฆาเบียร์ มิเล ประธานาธิบดีของอาร์เจนตินา

“สำนักงานประธานาธิบดีระบุว่าไม่มีรัฐบาลใดมีสิทธิแจ้งทีมชาติอาร์เจนตินา, แชมป์โลกและแชมป์โคปา อเมริกา 2 สมัย หรือพลเมืองคนอื่นๆ ว่าต้องแสดงความคิดเห็นอย่างไร คิดอย่างไร และทำอย่างไร” โซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของมิเลระบุ “นั่นคือสาเหตุที่ฮูลิโอ การ์โร สิ้นสุดการทำงาน”

สำหรับเพลงเจ้าปัญหาเป็นการล้อเลียนผู้เล่นฝรั่งเศสเกี่ยวกับเชื้อชาติ คาดว่าเจตนาพุ่งเป้า คีลิยัน เอ็มบัปเป ที่มีเชื้อสายแคเมอรูนและเคยมีข่าวว่ามีความสัมพันธ์กับหญิงข้ามเพศ โดยเอ็มบัปเป เคยให้สัมภาษณ์นำไปสู่การตีความดูถูกฟุตบอลอเมริกาใต้ว่า ด้อยพัฒนา แม้ว่าที่จริงแล้วดูเหมือนเจ้าตัวเพียงเปรียบเทียบว่า ฟุตบอลบราซิล หรือ อาร์เจนตินา รวมทั้งอเมริกาใต้ไม่ก้าวหน้าเหมือนในยุโรปเป็นเพราะขาดโอกาสที่จะลงเล่นในเกมระดับสูงอย่างต่อเนื่อง