นายโทนี เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มแคปปิตอล เอ หรือ แอร์เอเชีย เปิดเผยว่า บริษัทได้นำบริการ บิ๊กเพย์ หรือ บัตรบิ๊กเพย์เข้ามาเปิดให้บริการทางการเงินในไทย ร่วมกับพันธมิตรวีซ่า ใช้งานได้ทั้งการโอนเงินในประเทศหรือชำระเงินระหว่างประเทศ เครดิตประกันภัยสำหรับรายย่อย สินเชื่อส่วนบุคคล เพื่อให้คนไทยและนักท่องเที่ยวใช้จ่ายได้กว่า 130 ล้านร้านค้าทั่วโลก ทั้งร้านค้าออนไลน์และร้านค้าทั่วไป และถอนเงินสดผ่านตู้ เอทีเอ็ม ในต่างประเทศ มีกระเป๋าเก็บเงินย่อย และ ฟังก์ชันปัดเศษเงินทอนเพื่อเก็บเงินได้ทันที รวมถึงฟังก์ชันวิเคราะห์การใช้จ่ายด้วย
นายปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวว่า การร่วมกับ บิ๊กเพย์ ในครั้งนี้จะช่วยการยกระดับประสบการณ์การชำระเงินแก่ลูกค้าชาวไทย ไม่ว่าจะเป็นการใช้จ่ายระหว่างการท่องเที่ยวต่างประเทศ การจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวัน หรือการชอปปิงออนไลน์ การเปิดตัวอีวอลเล็ตในครั้งนี้ยังสอดคล้องกับความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่อยากออกไปท่องโลกมากขึ้น โดยมีการวางแผนเดินทางเยือนต่างประเทศเฉลี่ยที่ 2.4 ทริปในปีนี้
นอกจากนี้ยังตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยในการใช้จ่ายแบบไร้เงินสด โดยจากการศึกษาล่าสุดของวีซ่า พบว่า 8 ใน 10 ของผู้บริโภคชาวไทย หรือ 81% พยายามที่จะใช้จ่ายโดยไม่พึ่งพาเงินสด ซึ่งกลุ่มเจนแซด อายุระหว่าง 18-23 ปี เป็นผู้นำเทรนด์ชีวิตไร้เงินสด จึงมั่นใจว่าความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ที่เป็นจุดเด่นของการชำระเงินรูปแบบดิจิทัล ประกอบกับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่ครบครันจะทำให้อีวอลเล็ตของ บิ๊กเพย์จะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้บริโภคในยุคดิจิทัลนี้