เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 67 “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด และ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี สองสโมสรชั้นนำศึกไทยลีก จับมือร่วมแถลงข่าวความพร้อมการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรการกุศล “Charity Football Match 2024” ชิงถ้วยเกียรติยศจากนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง และรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ โดยทั้งสองทีมยืนยันส่งผู้เล่นสตาร์ดังทั้งทีมชาติไทยและต่างชาติ ลงแข่งขันในวันที่ 29 ก.ค.นี้ ที่สนามธันเดอร์โดม สเตเดียม เมืองทองธานี เวลา 18.30 น. ซึ่งจะเป็นการระดมทุนปีที่ 3 ให้กับสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เพื่อจัดโครงการต่างๆ สำหรับนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาทั่วประเทศไทย โดยเป็นกิจกรรมการกุศลเพื่อสังคมของสโมสรทั้งสอง ที่ได้นำกีฬาฟุตบอลมาสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม และช่วยกันขับเคลื่อนการอยู่ร่วมกันทางสังคมของผู้พิการทางสติปัญญาไทย

ดร.นริศ ชัยสูตร นายกสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมฯ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้รับการสนับสนุนจาก สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด และ สโมสรสวาทแคท นครราชสีมา มาสด้า ในการจัดฟุตบอลกระชับมิตรประจำปี 2567 เป็นรายการระดมทุนให้กับสมาคมฯ เป็นปีที่ 3 โดย สเปเชียลโอลิมปิค เป็นโครงการนานาชาติที่ใช้กีฬาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาผู้พิการทางสติปัญญา ซึ่งเป็นกลุ่มผู้พิการที่มีประชากรมากที่สุด และเป็นผู้ที่มีความเปราะบางทางสังคมมากที่สุด ปัจจุบัน ประเทศไทย มีผู้พิการทางสติปัญญา มากกว่า 2 ล้านคน ซึ่งกีฬาฟุตบอล เป็น 1 ใน 8 ชนิดกีฬาที่สมาคมฯ ดำเนินกิจกรรมกีฬาในประเทศไทย โดยฟุตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมสูง ซึ่งประเทศไทยเองได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลระดับสากลมาแล้วหลายรายการในเอเชียแปซิฟิก ล่าสุดเมื่อปี 2565 และในปีนี้ได้รับโอกาสทำลีกฟุตบอลยูนิฟายด์หญิงเป็นครั้งแรก เพื่อชิงโควตาจากภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกเข้าแข่งขันฟุตบอลระดับโลก ในรายการ Unified Cup 2026 ด้วย ในโอกาสนี้ จึงขอขอบคุณทั้งสองสโมสรเป็นอย่างสูง ที่ได้จัดรายการฟุตบอลกระชับมิตรอีกในปีนี้ และขอเชิญแฟนฟุตบอลมาร่วมชมแมตช์นี้กันเยอะๆ ด้วย

นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยเป็นครั้งที่ 3 หากผู้บริหารของทั้งสองสโมสร มิได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด ขอเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยขับเคลื่อนให้กีฬาฟุตบอลสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาได้พัฒนาความสามารถ และช่วยสร้างการยอมรับผู้พิการกลุ่มนี้ในสังคมไทย ผู้เล่นของเมืองทอง ยูไนเต็ด ทุกคนมีความพร้อมสูง และต้องการร่วมสนับสนุนนักกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคของไทย ขอชวนแฟนบอลมาให้กำลังใจทีมฟุตบอลในการแข่งขันครั้งนี้

นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวว่า นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วม เป็นครั้งแรก ในการแข่งขันกระชับมิตรรายการนี้ เราภูมิใจที่ได้ร่วมกิจกรรมการกุศล ที่จะช่วยส่งเสริมให้ผู้พิการทางสติปัญญาไทย ได้พัฒนาทักษะฝีมือ และได้มีโอกาสต่อยอดก้าวไปสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติได้ สำหรับรายการกระชับมิตรครั้งนี้ มั่นใจว่าแฟนบอลจะได้ชมแมตช์ที่มีคุณภาพก่อนที่การแข่งขันฤดูกาลใหม่จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ

นอกจากการแข่งขันฟุตบอลแล้ว ยังมีการแสดงมินิคอนเสิร์ตเป็นไฮไลต์ก่อนเกม ในเวลา 16.00 น. โดยทูตของสเปเชียลโอลิมปิคไทย ได้แก่ BNK48 กับ CGM48 น่ายัก unit โดย Champoo CGM48, Nenie CGM48, Lookked CGM48, Hoop BNK48, Sita CGM48, Kaning CGM48 และ โอม, เล้ง, ซี, คิน, อั๋น, อชิ, หลุยส์ จากค่าย GMMTV ร่วมด้วยศิลปินรับเชิญ และนักร้องจาก TU Band

สำหรับแฟนบอล สามารถซื้อบัตรได้ทาง Thaiticketmajor.com และบูธ Thaiticketmajor หน้าสนามในวันแข่ง ประตูเปิด เวลา 15.30 น. โดยศิลปินแสดงทั้งก่อนการแข่งขันฟุตบอล และช่วงพักครึ่งฟุตบอล บัตรเข้าชมรายการนี้จำหน่ายในราคา 100/200 บาท และ ห้อง VIP พร้อมอาหารและน้ำดื่ม ราคา 8,000/10,000/12,000 และ VVIP 20,000 บาท

ในงานนี้ยังมีการจำหน่ายเสื้อที่ระลึก กระป๋องออมสิน ตุ๊กตาหมีจากสเปเชียลโอลิมปิค และหลังจากวันแข่งขันจะมีการเปิดประมูลเสื้อนักเตะ และเสื้อจากศิลปินที่มาร่วมงาน ติดตามได้จากสื่อออนไลน์ของสโมสร และ สเปเชียลโอลิมปิคไทย