สาเหตุ
ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดของการหลั่งน้ำอสุจิเร็วกว่าปกติ ครั้งหนึ่งเคยคิดว่าเป็นเพียงจิตวิทยาเท่านั้น แต่ผู้ให้บริการด้านสุขภาพทราบดีว่าการหลั่งน้ำอสุจิเร็วนั้นเกี่ยวข้องกับปฏิสัมพันธ์ที่ซับซ้อนของปัจจัยทางจิตวิทยาและทางชีววิทยา

สาเหตุทางจิตวิทยา

ปัจจัยทางจิตวิทยาที่อาจมีบทบาท ได้แก่: ประสบการณ์ทางเพศในช่วงแรก การล่วงละเมิดทางเพศ ภาพลักษณ์ร่างกายไม่ดี ภาวะซึมเศร้า กังวลใจเรื่องการหลั่งน้ำอสุจิเร็ว ความรู้สึกผิดที่อาจทำให้ท่านเร่งรีบในการมีเซ็กซ์

ปัจจัยอื่น ๆ ที่สามารถมีบทบาท ได้แก่ : โรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศ ความวิตกกังวลเกี่ยวกับการแข็งตัวของอวัยวะเพศและรักษาไว้อาจก่อให้เกิดรูปแบบการหลั่งน้ำอสุจิเร็ว รูปแบบอาจเปลี่ยนแปลง
ได้ยาก

ความวิตกกังวล เป็นเรื่องปกติที่การหลั่งเร็วและความวิตกกังวลจะเกิดขึ้นร่วมกัน ความวิตกกังวลอาจเกี่ยวกับสมรรถภาพทางเพศหรือเกี่ยวข้องกับปัญหาอื่น ๆ

ปัญหาความสัมพันธ์ ปัญหาความสัมพันธ์สามารถนำไปสู่การหลั่งน้ำอสุจิเร็วได้ สิ่งนี้อาจเป็นจริงหากท่านมีความสัมพันธ์ทางเพศกับคู่รักคนอื่น ๆ ซึ่งการหลั่งน้ำอสุจิเร็วไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก

สาเหตุทางชีวภาพ

ปัจจัยทางชีววิทยาหลายประการอาจมีส่วนทำให้เกิดการหลั่งเร็ว อาจรวมถึง : ระดับฮอร์โมนไม่สม่ำเสมอ ระดับสารเคมีในสมองผิดปกติ อาการบวมและการติดเชื้อของต่อมลูกหมากหรือท่อปัสสาวะ ลักษณะที่สืบทอดมาทางพันธุกรรม.

…………………………………….
ศ.น.ท.ดร.นพ.สมพล เพิ่มพงศ์โกศล
คลินิกสุขภาพชาย หน่วยศัลยศาสตร์ระบบปัสสาวะ
ภาควิชาศัลยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี
คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล