การแข่งขันโบว์ลิ่ง “การประปานครหลวงไทยแลนด์ทัวร์ 2024” สนามแรก เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่สนามบลูโอริธึ่มแอนด์โบว์ล เมเจอร์ รัชโยธิน ประเภทเดี่ยวแชมป์เป็นของ สิริพรชัย นราภักดิ์วงศ์ ที่เอาชนะ พลกฤต ธนะสังข์ 249-230 คะแนน ส่วนอันดับ 3 พัชรพล ถนอมรัตน์, อันดับ 4 ขัตติยา เงินคำ, อันดับ 5 ทัชกร เสนาบดี

ด้าน นางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันจะมีอีก 2 สนาม วันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. 67 และสนามสุดท้ายวันที่ 8 ก.ย. 67 หลังจากนั้น เป็นการแข่งขันเอเชียนแชมเปี้ยนชิพ ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพ เดือน ก.ย. 67 มี 24 ประเทศเข้าร่วม ไทยตั้งเป้า 1 เหรียญทอง ส่วนกรณีที่ ซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ไทย จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 7-19 ธ.ค. 68 ยังไม่มีกีฬาโบว์ลิ่งบรรจุอยู่ในชนิดกีฬาชิงเหรียญนั้น ตนยังคงเชื่อมั่นว่า ในเดือน ก.ย. นี้ จะประกาศชนิดกีฬาเพิ่มเติม จะมีโบว์ลิ่งบรรจุชิงเหรียญอยู่ด้วย เนื่องจากตอนนี้ชาติสมาชิกต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ยื่นหนังสือเข้ามาเพื่อสนับสนุนให้มีกีฬาโบว์ลิ่งอยู่ในการชิงชัยเหรียญด้วย

“เชื่อมั่นว่าจะเป็นการดีที่โบว์ลิ่งจะถูกบรรจุอยู่ในซีเกมส์ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เพราะกีฬาโบว์ลิ่งในซีเกมส์นั้น จัดขึ้นมาโดยตลอด ยกเว้นประเทศที่ไม่มีสนามแข่งขันเท่านั้น แต่สำหรับประเทศไทย สนามเราพร้อมและนักกีฬาเราก็มีความพร้อมที่จะเป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติ เพื่อทำเหรียญทองให้กับประเทศไทย”