ศึกเทนนิส แกรนด์สแลม รายการ “วิมเบิลดัน” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ โนวัค ยอโควิช อดีตแชมป์ 7 สมัย และเต็ง 2 จากเซอร์เบีย ยังแกร่งทั่วแผ่น หลังไล่ทุบ ลอเรนโซ มูเซตติ มือ 25 จากอิตาลี ขาดลอย 3 เซตรวด 6-4, 7-6 (7-2), 6-4 คว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จเป็นครั้งที่ 10 ทั้งที่เพิ่งเข้ารับการผ่านตัดรักษาอาการบาดเจ็บหมอรองกระดูกหัวเข่าฉีกมาได้เพียง 5 สัปดาห์เศษ

สำหรับในรอบชิงดำ ยอโควิช จะได้ผ่านเข้าไปล้างตากับ คาร์ลอส อัลการาซ แชมป์เก่า และมือ 3 จากสเปน ที่เคยฝากรอยแค้นเอาไว้ในรอบชิงชนะเลิศปีก่อน หลัง นักหวดวัย 21 ปี คว่ำ ดานีล เมดเวเดฟ มือ 5 จากรัสเซีย ลงได้ 3-1 เซต 6-7 (1-7), 6-3, 6-4, 6-4 ในรอบตัดเชือกอีกคู่

ทั้งนี้หาก ยอโควิช วัย 37 ปี ถอนแค้น อัลการาซ ได้สำเร็จก็จะทำให้เขาทำสถิติคว้าแชมป์ชายเดี่ยว วิมเบิลดัน ได้มากที่สุดเป็นสมัยที่ 8 เท่ากับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ตำนานแร็กเกตชาวสวิส รวมทั้งยังจะกลายเป็นนักเทนนิสที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้มากที่สุดตลอดกาลถึง 25 รายการ หลังจากที่ครองสถิติร่วมกับ มาร์กาเร็ต คอร์ต ตำนานนักหวดชาวออสเตรเลียน ที่ 24 รายการอยู่ในปัจจุบัน.

ภาพ AFP