เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ร.ต.ท.ภูริวัจน์ จิระอัคราทัศน์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ยานนาวา เปิดเผยว่า กลางดึกที่ผ่านมา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 363/1 ซอยจันทน์ 42 ถนนจันทน์ แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ รีบไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยยานนาวา และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง


ที่เกิดเหตุลักษณะบ้านไม้ สูง 2 ชั้น แบ่งเป็นห้องให้เช่า พบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งจำนวนมากออกจากที่บริเวณชั้นที่ 2 ของบ้าน และลุกลามอย่างรวดเร็วไปยังบ้านข้างเคียงซึ่งเป็นลักษณะบ้านไม้ 2 ชั้นเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงประสานรถน้ำจำนวนกว่า 10 คัน เข้าระงับเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบพบบ้านไม้ต้นเพลิงดังกล่าว ได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนอีกหนึ่งหลังที่ติดกัน ก็ได้รับความเสียหายไปประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ของตัวบ้าน และจากการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดแล้ว ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต จากเหตุการณ์ดังกล่าว

โดยหนึ่งในผู้อาศัยที่สามารถหลบหนีออกมาได้ทัน ชื่อ นางโสพารักน์ กราบแก้ว อายุ 47 ปี ทำงานเป็นพนักงานกวาดขยะ เขตสาทร เปิดเผยว่า ขณะนอนหลับ มีเพื่อนบ้านตะโกนเรียกว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ จึงตื่นและออกมาดูที่ด้านหน้าห้อง พบต้นเพลิงเกิดที่บริเวณห้องพักริมบันไดชั้นสอง ก่อนที่เพลิงจะลุกลามอย่างรวดเร็ว ทำให้ไม่สามารถหยิบสิ่งของมีค่าและเสื้อผ้าออกมาได้ทัน 

ด้าน นางสาวพวงเพชร ฝากาทอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตสาทร ลงพื้นที่มาตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า ลักษณะของบ้านหลัง ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ มีการแบ่งเป็นห้องให้เช่าทั้งหมด ประมาณ 13 ห้อง มีครอบครัวและผู้พักอาศัยอาศัยอยู่ทั้งหมด 7 ครอบครัว เบื้องต้นพบที่เกิดเหตุได้รับความเสียหายทั้งหมด


สำหรับครอบครัวของผู้ประสบภัยทั้งหมด ล่าสุด เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตสาทร ได้ประสานวัดบรมสถล หรือวัดดอน เพื่อขอใช้พื้นที่ ให้ผู้ประสบภัยได้พักพิงเป็นการชั่วคราว ส่วนสาเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยจะมีการเรียกเจ้าของห้องต้นเพลิง ซึ่งขณะเกิดเหตุเจ้าตัวไม่อยู่ภายในห้องพัก เนื่องจากออกไปทำงานที่สะพานปลา มาสอบปากคำอย่างละเอียดต่อไป .