หลังจากโลกออนไลน์พากันขึ้นแฮชแท็ก “SAVE-ทับลาน” ได้ปรากฏบทเพลง “ผืนป่าทับลานกำลังจะหายไป” ในช่องยูทูบของ นายกันพิเชฐษ์ มลิเกตุ อดีต ผอ.สถานศึกษา จ.ปราจีนบุรี และเป็นนักแต่งเพลงสะท้อนสังคมจากหลายๆ เหตุการณ์ อาทิ เพลง ผอ.หวงเก้าอี้ จนมีผู้เข้าไปกดชมกันเป็นจำนวนมาก

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านพักของ นายกันพิเชฐษ์ ใน ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ซึ่งได้กล่าวถึงการแต่งเพลงดังกล่าว ว่า หลังจากทราบข่าวทางสื่อโซเชียลว่าผืนป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน ซึ่งมีพื้นที่ถึง 1,400,000 ไร่เศษ กำลังจะถูกเฉือนไปถึง 265,000 ไร่ ก็ตกใจ จึงรีบหาข้อมูลในการแต่งบทเพลงสะท้อนไปยังคนไทยทุกคนให้หันมาปกป้องผืนป่า

เมื่อได้ฟังเพลงแล้วขอให้เข้าแสดงความคิดเห็นในเว็บไซต์ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ซึ่งได้เปิดโอกาสให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็น เพราะตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 มาตรา 8 อุทยานแห่งชาติจะถูกตัดไปทั้งหมดหรือบางส่วน จะต้องได้รับฟังความคิดเห็นจากพ่อแม่พี่น้องประชาชน จากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเสียก่อน

ดังนั้นพวกเราอย่าให้คนเพียงไม่กี่คนมาเล่นแร่แปรธาตุเอาพื้นที่ไปทำกิจการของตนเอง โดยอาศัยช่องว่างทางกฎหมาย อาศัยมติ ครม. อาศัยอำนาจรัฐมาจัดการกับพื้นที่ในตรงนี้ ถ้าหากว่าเข้าไปจัดการกับพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลกในพื้นที่ 2 จังหวัด จ.ปราจีนบุรี และ จ.นครราชสีมา ได้แล้ว ทราบข่าวว่าก็จะมีอีกหลายๆ อุทยานแห่งชาติในประเทศไทยนี้ ก็จะทำในลักษณะนี้เช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้น เราก็ไม่อยากจะเห็นสัตว์ป่า บ้านสัตว์ป่า ถูกทำลายถูกรังแกจากคน จากมนุษย์.