สำนักข่าว บีบีซี (BBC) ได้สร้างในสิ่งที่หลายคนคาดไม่ถึง! พวกเขาได้นำ การเลือกตั้งทั่วไปในประเทศสหราชอาณาจักร รวมถึงเจ้าแมว “แลร์รี” จากถนนดาวนิง เข้าไปอยู่ในเกม Roblox เป็นครั้งแรก เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสและทำความเข้าใจกับความเป็น บีบีซี กันมากขึ้น ผ่านโลกของเกม BBC Wonder Chase!

โดยคอนเทนต์ใหม่ของเกม BBC Wonder Chase ครั้งนี้ จะมีการนำ ลอรา เกวนสเบิร์ก (Laura Kuenssberg), ไคล์ฟ ไมรี (Clive Myrie) และ เจเรมี ไวน์ (Jeremy Vine) สามนักข่าวสายการเมืองชื่อดังของทาง บีบีซี มาเข้าร่วมในเกม

ส่วนแขกรับเชิญพิเศษอีกราย ที่เรียกความน่ารักและความนิยมของเกมใหม่นี้ได้มากขึ้น ก็คือเจ้า แลร์รี (Larry) หัวหน้าแมวจับหนูประจำสำนักคณะรัฐมนตรี โดยตัวละครทั้ง 4 จะยืนอยู่หน้าอาคารเลขที่ 10 ถนนดาวนิงนั่นเอง

ในเกม BBC Wonder Chase ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับความเป็น สำนักข่าวบีบีซี ได้อย่างเปิดกว้างขึ้น โดยหนึ่งในอีเวนต์ที่กำลังมาแรงในครั้งนี้ คือการเลือกตั้งทั่วไปในสหราชอาณาจักร ทางสำนักข่าวก็ได้นำคอนเทนต์เกี่ยวกับการเลือกตั้งใส่เข้ามาในเกม เพื่อส่งต่อข่าวสาร และความรู้กับผู้เล่นมากขึ้น ผ่านกิจกรรมพิเศษและตัวละครต่าง ๆ ในเกม!

ลอรา เกวนสเบิร์ก ได้อธิบายถึงการเข้าไปอยู่ในเกมเป็นครั้งแรกไว้ว่า “ฉันไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะได้เป็นตัวละครในเกม แต่นี่ก็ไม่เหมือนกับทุกครั้ง เพราะในปี 2024 นี้ ทางบีบีซีได้ครอบคลุมเรื่องการเลือกตั้งประจำปีนี้ไว้ทุกที่เลย!”

ฟิโอนา แคมป์เบลล์ (Fiona Campbell) ผู้จัดการคอนเทนต์ BBC Three และ BBC iPlayer ได้แสดงความรู้สึกของโหมดเกมใหม่นี้ไว้ว่า “พวกเรา (บีบีซี) รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นว่า BBC Wonder Chase ได้เข้าถึงผู้เล่นในกลุ่มอายุต่ำกว่า 25 ปีหลายคน จากโชว์ยอดนิยมของพวกเรา”

“การอัปเดตเกี่ยวกับการเลือกตั้งทั่วไปในสหราชอาณาจักร คือแนวคิดใหม่ที่พวกเราได้นำมาให้ทุกท่านได้สัมผัสผ่าน Roblox เพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนร่วม และได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิถีการเลือกตั้งในประเทศนี้ รวมถึงยังได้โต้ตอบกับผู้เชี่ยวชาวด้านการเมืองอีกด้วย!” ฟิโอนา แคมป์เบลล์ กล่าวทิ้งท้ายไว้

พาทริเซีย ฮิดัลโก (Patricia Hidalgo) ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์เด็กและการศึกษา ได้กล่าวสรุปถึงการมาของเกมนี้ไว้ว่า “พวกเรามีประวัติที่ยาวนาน กับการนำข่าวสารเกี่ยวกับเด็ก และสถานการณ์ปัจจุบันมารายงานให้พวกเขาเข้าใจ เด็ก ๆ เหล่านี้ สามารถเล่นและโต้ตอบกับข่าวสารการเลือกตั้งด้วยความสนุกสนาน!”

การเลือกตั้งทั่วไปในประเทศสหราชอาณาจักร (2024 United Kingdom general election) คือการเลือกตั้ง “สภาสามัญชนสหราชอาณาจักร” เพื่อจัดตั้งรัฐบาลภายในประเทศขึ้นมา โดยการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในการเลือกตั้งครั้งนี้ คือการนำระบบยืนยันตัวตน มาใช้กับผู้มีสิทธิเลือกตั้งเป็นครั้งแรก

ทางสำนักข่าว บีบีซี เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเลือกตั้งในครั้งนี้ ทำให้พวกเขาเริ่มมีความคิดอยากเปิดประสบการณ์รูปแบบใหม่ในการติดตามข่าวสารการเลือกตั้งให้กับเด็ก ๆ ด้วยการเปิดโหมดใหม่ในเกม BBC Wonder Chase เพื่อให้ผู้เล่นวัยเยาว์ ได้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกตั้งในครั้งนี้มากขึ้นนั่นเอง!

BBC Wonder Chase เป็นเกมที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือนเมษายน 2024 ผ่าน Roblox แล้วก็ได้รับความนิยมจากผู้เล่นมากกว่า 1 ล้านคน ภายในเกมจะมีพิธีกร และรายการโชว์เด่น ๆ ของ BBC อยู่มากมาย เช่น Match of the Day, Doctor Who, EastEnders และ The Next Step เข้าไปอยู่ในเกมนี้

นี่คือเกมที่ทาง บีบีซี ร่วมกับ Mobile Pie ได้ร่วมกันสร้างขึ้นมาจากเกม Roblox โดยฟีเจอร์ที่สำคัญของเกม BBC Wonder Chase ก็คือการเปิดประสบการณ์รูปแบบใหม่ ให้ผู้คนทั่วไปได้ทำความรู้จักกับ สำนักข่าวบีบีซี มากขึ้น โดยจะมีพิธีกรชื่อดังหลายคนจากสำนัก มาร่วมเป็นโมเดลให้ใช้งานฟรีในเกมอีกด้วย!

สำหรับผู้เล่นที่สนใจอยากสัมผัสกับบรรยากาศของเกม BBC Wonder Chase ก็สามารถเล่นได้ฟรี! บนแพลตฟอร์ม PC, iOS, Android, PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X|S ด้วยการเข้าไปชมใน เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเกม หรือค้นหาผ่านเกม Roblox ด้วยคำว่า “BBC Wonder Chase

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: BBC, Roblox