สโมสรฟุตบอลสุวรรณภูมิ เอฟซี ทีมฟุตบอลและศูนย์ฝึกสอนฟุตบอลให้กับเยาวชนและผู้ที่ชื่นชอบในกีฬาฟุตบอล ย่านมีนบุรี, หนองจอก และลาดกระบัง เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เยาวชนโลก รายการ “Gothia cup The world youth cup 2024” ที่ประเทศสวีเดน

นายวีระ อวยศิลป์ ประธานสโมสรสุวรรณภูมิ เอฟซี เปิดเผยว่า รายการ Gothia cup จัดขึ้นทุกปี ที่เมืองโกเตนเบิร์ก ประเทศสวีเดน ในปีนี้เป็นปีที่ 50 โดยมีทีมฟุตบอลจากนานาชาติเข้าร่วมการแข่งขัน 1,903 ทีม จาก 76 ประเทศทั่วโลก และทีมสุวรรณภูมิ ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไทย ในการเข้าร่วม The open ceramony Parade nation ซึ่งเป็นการเดินลงสนามของตัวแทนแต่ละประเทศ เพื่อนำเสนอวัฒนธรรมของแต่ละชาติทีม ต่อหน้าผู้ชมในสนามร่วม 100,000 คน และผ่านการถ่ายทอดสด ไปยังทุกประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยในปีนี้เราได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในรุ่น 16 ปี และได้สิทธิในการเข้าร่วมการเดินในพิธีเปิด ซึ่งในปีนี้ทีมประกอบด้วย นักกีฬา 20 คน และทีมงาน 4 คน ร่วมเดินทางไปแข่งขันในครั้งนี้

สำหรับนักกีฬา 20 คน ประกอบด้วย กันตินันท์ สีหาร, พิพัฒน์ พึ่งจันอัด, ขอนไม้ เกตุทำ, ธนภาค อวยศิลป์, ชิตวร นรนาถตระกูล, ธีร์ปพน วงศ์สุวรรณ, ปฐมพร ยังคำ, สิรภัทร ปิ่นตบแต่ง, คิริน ปกป้อง, ธีฑัต แสนสุข, ธนภูมิ อวยศิลป์, ธนวัฒน์ จำปาพุด, กิตติธัช อภิโรจน์, ธีระชัย มีบ้านแท่น, นนทกร แก่นคำ, นนท์พันธุ์ คำแก้ว, ศิริวัฒน์ ตัดโท, นราธิป บรูณะพล, ชวัลวิทย์ มโนสุจริตธรรม และนราวิญซ์ สะอุ ส่วนเจ้าหน้าที่ทีม ประกอบด้วย นายวีระ อวยศิลป์ ประธานสโมสร, นายชยพล คชสาร หัวหน้าผู้ฝึกสอน, นายอรรถสิทธิ์ ปกป้อง ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และ น.ส.วัลยา รัตนภิรมย์ มีเดียร์ทีม

โดยจะเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ในวันที่ 12 ก.ค. 67 เวลา 00.05 น. เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันระหว่างวันที่ 14-20 ก.ค. 67 โดยรุ่น 16 ปี มีชาติที่เข้าร่วมชิงชัย 182 ทีม จาก 27 ประเทศ ทีมสุวรรณภูมิ เอฟซี อยู่ในกลุ่มที่ 16 ร่วมกับ ทีมจากเจ้าภาพ สวีเดน และ แคนาดา ในส่วนของพิธีเปิดการแข่งขันจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค. 67

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในรอบแรก วันที่ 15 ก.ค. พบ IF Lodde จากสวีเดน เวลาไทย 13.00 น., วันที่ 16 ก.ค. พบ FC Union Cannada จากแคนาดา เวลาไทย 14.00 น., วันที่ 17 ก.ค. พบ Enskede IK จากสวีเดน เวลาไทย 14.00 น.

หลังจากนั้น จะเป็นการแข่งขันในรอบน็อกเอาต์ จนถึงรอบชิงชนะเลิศ ในวันเสาร์ที่ 20 ก.ค. 67 แฟนบอลชาวไทยที่สนใจสามารถติดตามอัปเดตข่าวสารของทีม และเป็นกำลังใจให้น้องๆ นักฟุตบอลเยาวชนไทย ไปชิงแชมป์ฟุตบอลเยาวชนโลก ที่ประเทศสวีเดน ได้ที่ Facebook Page : suwannaphum fc