ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายการชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมปั่นเพื่อสุขภาพ “KPP Ride Health” ที่ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า จังหวัดกำแพงเพชรร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัด การกีฬาแห่งประเทศไทย เทศบาลตำบลคลองลานพัฒนา สมาคมกีฬาจักรยานชากังราวจังหวัด และอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองลาน ได้รับเกียรติจากสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการเป็นเจ้าภาพร่วมการจัดการแข่งขันจักรยาน เสือภูเขาทางเรียบ “ไทยแลนด์โอเพ่น” ชิงแชมป์ประเทศไทย และการแข่งขันจักรยาน ประเภทถนน “ไทยแลนด์ โอเพ่น” ชิงแชมป์ประเทศไทย ทั้งนี้อันเนื่องด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัลถาวรการแข่งขัน

รวมทั้งพระราชทานเหรียญรางวัลอักษรพระนามาภิไทย “สธ” ให้กับผู้เข้าแข่งขัน สำหรับปี 2567 สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จึงได้ร่วมกับจังหวัดกำแพงเพชร เป็นเจ้าภาพร่วมในการแข่งขัน เป็นสนามที่ 2 ซึ่งกำหนดขึ้นระหว่างวันที่ 20-21 กรกฎาคม 2567 ณ จุดปล่อยตัวอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองลาน อ.คลองลาน โดยจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ ทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตั้งแต่เวลา 08.00 12.00 น.เป็นต้นไป ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ เชื่อว่าจะทำให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันพร้อมทั้งผู้ติดตามได้สัมผัสกับความสวยงามแห่งวิถีชีวิตชนเผ่าและทางธรรมชาติกับเส้นทางเลียบผืนป่าเทือกเขาตะวันตก รวมทั้งยังจะได้ลองลิ้มชิมรสกับผลไม้ที่หลากหลายทั้งทุเรียน เงาะของอำเภอคลองลาน พร้อมยังมีเครื่องเงิน งานฝีมือที่สามารถนำเป็นของฝากของที่ระลึกติดมือกลับบ้านได้เป็นอย่างดีอีกด้วย   

ด้านนายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในการมีส่วนร่วมจัดกิจกรรมระดับประเทศในครั้งนี้ เพราะประโยชน์ที่จะได้รับคือ รายได้ที่จะเข้าสู่พี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นที่พักหรืออาหารการกิน ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญ นอกจากจะมีการแข่งขันแล้วยังจะได้มีการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ สำหรับผู้ที่รักการออกกำลังกาย สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมการปั่นจักรยาน โดยไม่เสียค่าสมัครแต่อย่างใด 200 ท่านแรกรับเสื้อ “ปั่นเพื่อสุขภาพ KPP Ride Health ไทยแลนด์โอเพ่น” เป็นที่ระลึก จึงขอเชิญชวนผู้สนใจได้สอบถามรายละเอียดได้ที่กองการศึกษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จังหวัดกำแพงเพชร หรือ Facebook สมาคมกีฬาจักรยานชากังราวจ.กำแพงเพชร ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป.