ลูกา โมดริช มิดฟิลด์กัปตันทีมชาติโครเอเชีย โอดครวญบางครั้งฟุตบอลก็เป็นกีฬาที่โหดร้าย และไร้ปราณี หลัง ขุนพลตาหมากรุก ฝันสลายโดน อิตาลี ไล่ตามตีเสมอ 1-1 ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+8 ชวดคว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโร 2024 อย่างน่าเจ็บใจ

โมดริช พังประตูให้ โครเอเชีย ขึ้นนำ อิตาลี ในนาทีที่ 55 และทำท่าจะคว้าชัยชนะพร้อมตาม สเปน ผ่านเข้าไปเล่นในรอบน็อกเอาท์ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม B อยู่รอมร่อ

กระทั่งช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+8 มัตเตีย ซัคคานญี จึงสวมบทซูเปอร์ซับปั่นโค้งด้วยเท้าขวาเสียบสามเหลี่ยมช่วยให้ “อัซซูรี” ตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้อย่างเหลือเชื่อ และส่งผลให้ ทัพโครแอต ต้องกระเด็นตกรอบแรกอย่างไม่เป็นทางการ หลังเก็บได้เพียง 2 คะแนนจาก 3 นัด แถมประตูได้เสียยังติดลบ 3 จนทำให้โอกาสได้ผ่านเข้ารอบในฐานะ 1 ใน 4 ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดแทบเป็นไปไม่ได้เลย

โมดริช กล่าวว่า “เราสู้จนถึงที่สุด แต่โชคไม่ดีที่คืนนี้ฟุตบอลช่างไร้ความปราณี และโหดร้ายเหลือเกิน ไม่ใช่แค่วันนี้ แต่ยังมีในเกมที่แล้วที่เราเสียประตูช่วงท้ายเกมด้วย (โดน แอลเบเนีย ตีเสมอในนาทีที่ 95)”

“มันเป็นเรื่องยากที่จะหาคำมาอธิบายว่า คุณรู้สึกอย่างไรเมื่อต้องแพ้แบบนี้ แน่นอนเราต้องลุกขึ้นมาให้ได้อีกครั้ง แต่มันก็เป็นอย่างนี้แหละ บางทีมันอาจจะไม่ยุติธรรมนักเพราะเราสู้เพื่อโครเอเชียตั้งแต่ต้นจนกระทั่งสิ้นเสียงนกหวีดสุดท้าย เทพเจ้าแห่งฟุตบอลไม่ได้ส่งยิ้มให้เราเสมอไป” ดาวเตะจอมเก๋า ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP