วันที่ 21 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณเทศบาลตำบลหันคา หมู่ที่ 1 ตำบลหันคา อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท นางสาวชไมพร อำไพจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานเปิดโครงการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ประจำปี 2567 โดยมีผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดชัยนาท ปลัดจังหวัดชัยนาท หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยนาท ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดชัยนาท และอำเภอหันคา รวมทั้งหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ธนาคารของรัฐ เข้าร่วมโครงการฯ

โอกาสนี้ รองผู้ว่าฯ ได้ถวายภัตตาหารปิ่นโต พร้อมเครื่องไทยธรรมแด่ พระมหาวิสัน จนฺทโชโต เจ้าคณะอำเภอหันคา อาวาสวัดทับขี้เหล็ก จากนั้น นายอดิศร เกิดโต นายอำเภอเมืองหันคา กล่าวต้อนรับ และแนะนำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประจำอำเภอ

จากนั้น รองผู้ว่าฯ ได้กล่าวพบปะพูดคุยกับประชาชน และนำส่วนราชการ มอบทุนกองทุนพัฒนาเด็กชนบทจังหวัดชัยนาท โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดชัยนาท จำนวน 20 ทุน ทุนละ 1,000 บาท ในส่วนของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดชัยนาท มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนในพื้นที่ จำนวน 30 ทุน ทุนละ 1,000 บาท และสำนักงานประมงจังหวัดชัยนาท ได้มอบพันธ์ุปลาให้กับผู้นำชุมชนนำไปปล่อยลงแหล่งน้ำในพื้นที่ พร้อมมอบชุดอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาส จำนวน 50 ราย

ขณะเวลาต่อมา รองผู้ว่าฯ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ได้เยี่ยมชมบูธหน่วยบริการประชาชน ของส่วนราชการและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ซึ่งได้บูรณาการให้บริการแก่ประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ด้อยโอกาส รวมทั้งได้นำหน่วยแพทย์อาสา สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) จังหวัดชัยนาท ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการด้านสุขภาพแก่ประชาชน ตำบลหันคา อำเภอหันคา อีกด้วยด้วย