ที่ห้องประชุมแกรนต์บอลรูม โรงแรมศิวารอยัล พัทลุง นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผวจ.พัทลุง นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายก อบจ.พัทลุง ดร.วิศิษฐ์ กาญจโนภาศ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดพัทลุง ร่วมกันแถลงข่าวการเตรียมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 37 พัทลุงเกมส์และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 เสกักเกมส์ ซึ่งทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้จังหวัดพัทลุง เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติช่วงตั้งแต่เดือน ก.ค.-ส.ค.65 สำหรับวันเวลาที่แน่ชัด การกีฬาแห่งประเทศไทยจะได้ร่วมหารือกับส่วนที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมาก็ได้เลื่อนการแข่งขันมาแล้วด้วย

โดยมีการแข่งขัน 41 ชนิดกีฬา กีฬาสากล 39 ชนิดกีฬา กีฬาอนุรักษ์ 1 ชนิดกีฬา คือกีฬาเกทบอล การแข่งขันกีฬาเยาวชนครั้งนี้ จะมีการจัดกีฬาบางชนิดไปแข่งขันในจังหวัดใกล้เคียง เช่นที่ จ.ตรัง จัดแข่งขันกีฬายิงปืน และ จ.สงขลา จัดให้มีการแข่งกอล์ฟ ส่วนการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 เสกักเกมส์ มีการแข่งขันกีฬา 14 ชนิดกีฬา

นายเขมพล กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 37 มีการแข่งขันจำนวน 41 ชนิดกีฬา ใช้งบประมาณจัดการแข่งขันตั้งแต่ระดับภาค 210 ล้านบาท และสนับสนุน จ.พัทลุง ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ 50 ล้านบาท ส่วนกีฬาอาวุโส จัดให้มีการแข่งขัน 14 ชนิดกีฬา ในงบประมาณรวม 65 ล้านบาท สนับสนุนการแข่งขันระดับภาค 77 จังหวัด 50 ล้านบาท สนับสนุนจังหวัดเจ้าภาพ 6 ล้านบาท

นายกู้เกียรติ กล่าวว่า นอกเหนือจากที่ จ.พัทลุง จะได้ต้อนรับนักกีฬาที่เดินทางมาแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 37 พัทลุงเกมส์ ที่จะจัดให้มีขึ้นช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค.65 แล้วนั้น จังหวัดยังได้ขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตเชิญพระนามาภิไธย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อสนามกีฬาว่า “สิริวัณรวรี” และพระราชทานพระราชานุญาตให้เชิญอักษรพระนามมาภิไธย ส.ร.ไปประดิษฐานที่ป้ายชื่อสนามกีฬา ณ สนามโรงเรียนควนขนุนด้วย

ทางด้านนายวิสุทธิ์ กล่าวว่า อบจ.พัทลุง เป็นหน่วยงานหลักของการสนับสนุนการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 พัทลุงเกมส์และกีฬาอาวุโส ครั้งที่ 4 เสกักเกมส์ ในส่วนของสนามแข่งขันที่อยู่ในความรับผิดชอบของ อบจ.ทั้งหมด ใช้งบประมาณในส่วนของ อบจ.ปรับปรุงสนามเทนนิส โรงยิมเนเซียม 1,000 ที่นั่ง ภูมิทัศน์รอบๆ สนามกีฬา รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกในทุกๆ ด้าน เพื่อรองรับนักกีฬาจากทั่วประเทศเดินทางมา จ.พัทลุง ให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น

ส่วนสนามกีฬากลางและสนามอื่นๆ นั้น จ.พัทลุง ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากการกีฬาแห่งประเทศไทย 27,480,000 บาท ก่อสร้างสนามกีฬามาตรฐานพร้อมอุปกรณ์ ซึ่งเป็นสนามกีฬาที่อยู่ในความรับผิดชอบของ อบจ.ที่โรงเรียนควนขนุน และการกีฬาแห่งประเทศไทย สนับสนุนงบประมาณ 22 ล้านบาท ปรับปรุงระบบไฟส่องสนามกีฬากลางให้ได้มาตรฐานพร้อมที่จะจัดการแข่งขันกีฬาระดับชาติในทุกชนิดกีฬา